Tin mới

Nạo vét trên vịnh Cam Ranh bị cản trở trái phép

Thứ sáu, 02/10/2015, 09:36 (GMT+7)

"Việc nạo vét trên vịnh Cam Ranh là nhiệm vụ quan trọng đảm bảo hoạt động của lực lượng quốc phòng. Người dân cản trở hoạt động của lực lượng quân đội trong việc nạo vét kênh mương là hành vi vi phạm", luật sư Đặng Văn Cường cho hay.

"Việc nạo vét trên vịnh Cam Ranh là nhiệm vụ quan trọng đảm bảo hoạt động của lực lượng quốc phòng. Người dân cản trở hoạt động của lực lượng quân đội trong việc nạo vét kênh mương là hành vi vi phạm", luật sư Đặng Văn Cường cho hay.

Theo tin tức trên báo Khánh Hòa, do yêu cầu về an ninh quốc phòng, nên ngày 29/9, Vùng 4 Hải quân đã tiến hành nạo vét luồng lạch trong vùng nước quân sự, tuy nhiên đã gặp phải sự cản trở của người dân.

Trao đổi trên báo này, một đại diện của Vùng 4 Hải quân cho biết, có khoảng 60 ghe chở theo khoảng 200 người dân ra ngăn cản các phương tiện thi công. Những người này lăng mạ, ném gạch đá về phía lực lượng Vùng 4 Hải quân, thậm chí họ còn dùng vật nhọn tấn công một số chiến sĩ hải quân.

Đến tối ngày 29/9, một số người dân còn tung tin bộ đội húc chìm ghe của dân, 1 người mất tích. Một nhóm đối tượng đã kích động người dân kéo ra quốc lộ chặn xe, gây ách tắc giao thông.

Hàng trăm người dân đổ ra Quốc lộ 1A. báo Khánh Hòa 

Nguồn tin này cũng cho hay, vào trưa ngày 30/9, hàng trăm người dân ở phường Cam Phúc Bắc (TP.Cam Ranh, Khánh Hòa) đã đổ ra Quốc lộ 1A ngăn cản các phương tiện lưu thông trên đường. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt giải quyết. Sau đó, tình hình an ninh trật tự mới ổn định.

Trả lời báo Khánh Hòa, Đại tá Nguyễn Bá Đoàn- Trưởng Công an TP.Cam Ranh khẳng định :"Không có chuyện người dân bị mất tích, đó chỉ là những tin đồn thất thiệt nhằm kích động người dân gây rối".

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP.Cam Ranh cũng cho biết: “Việc người dân ra ngăn cản thi công là không đúng, trái với quy định của pháp luật, gây hấn với lực lượng quân đội lại càng sai, bởi việc nạo vét trong vùng nước Hải quân thuộc sự quản lý của quân đội. Dự án này nhằm mục đích quân sự nên phải thực hiện”.

Cũng theo ông Sơn, UBND TP.Cam Ranh đã chỉ đạo cơ quan công an làm rõ những đối tượng gây rối để có hình thức xử lý theo pháp luật. Đồng thời cũng tăng cường tuyên truyền giải thích cho người dân hiểu, hợp tác để dự án được tiến hành.

Liên quan đến vụ việc, trả lời trên báo Infonet, Luật sư Đặng Văn Cường, Văn Phòng Luật sư Chính Pháp (Đoàn Luật sư Tp Hà Nội) cho hay: "Việc nạo vét kênh rạch, củng cố các công trình an ninh, quốc phòng cho lực lượng hải quân là nhiệm vụ quan trọng đảm bảo hoạt động của lực lượng quốc phòng. Việc người dân cản trở hoạt động của lực lượng quân đội trong việc nạo vét kênh mương, đảm bảo sức chiến đấu của bộ đội là hành vi vi phạm pháp luật. 

Hành vi như đã nêu ở trên có căn cứ để xử lý hình sự với những người chống đối quá khích về các tội xâm phạm an ninh quốc gia, các tội xâm phạm sức khỏe của người khác hoặc tội chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, hay nói cách khác, cản trở việc nạo vét cảng Cam Ranh là xâm phạm an ninh quốc gia".

H.Yen (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news