Tin mới

NASA bác bỏ thông tin Trái đất sẽ tận thế vào tháng 9/2015

Thứ tư, 10/06/2015, 14:32 (GMT+7)

NASA mới đây đã bác bỏ thông tin về việc Trái đất sẽ kết thúc vào tháng 9/2015, cho rằng lời nhận định về việc một tiểu hành tinh lớn tấn công Trái đất, gây ra sự hủy diệt là vô căn cứ.

NASA mới đây đã bác bỏ thông tin về việc Trái đất sẽ kết thúc vào tháng 9/2015, cho rằng lời nhận định về việc một tiểu hành tinh lớn tấn công Trái đất, gây ra sự hủy diệt là vô căn cứ.

Theo Inquisitr, một người xưng là nhà tiên tri Rev Efrain Rodriguez năm 2010 viết thư gửi NASA rằng, Chúa đã gửi thông điệp về thảm họa sắp xảy ra tới ông ta. Một tiểu hành tinh sẽ rơi xuống biển Puerto Rico, gây ra động đất và sóng thần tàn phá vùng duyên hải phía đông nước Mỹ, Mexico và Trung Nam Mỹ.

Phát ngôn viên NASA hôm 8/6 tuyên bố "hiện không có tiểu hành tinh hoặc sao chổi nào đang trong hành trình va chạm với Trái Đất, do đó xác suất xảy ra một vụ va chạm lớn rất nhỏ."

Các chuyên gia NASA khẳng định, lời nhận định về việc một tiểu hành tinh lớn tấn công Trái đất, gây ra sự hủy diệt là vô căn cứ

Nhiều người cho rằng, chính phủ của các quốc gia hàng đầu thế giới đã nhận thức được sự nguy hiểm này nhưng họ đang cố giữ bí mật để tránh gây hoảng loạn cho người dân. Trong khi đó, các chuyên gia vũ trụ sẽ cố gắng để can thiệp, phá hủy tiểu hành tinh này trước khi chúng kịp tấn công Trái đất.

 

Giáo sư nghiên cứu về vũ trụ Brian Cox chia sẻ với Mail Online: "Trong thực tế, những khối đá vũ trụ tiềm ẩn nhiều nguy cơ tấn công Trái đất và có không ít thiên thạch đã sượt qua hành tinh chúng ta ở khoảng cách gần. 

NASA vẫn luôn đặt cao vấn đề theo dõi các mối hiểm nguy có thể đe dọa Trái đất và hiện đang theo dõi 1.400 tiểu hành tinh có khả năng gây hại. Tuy vậy, nếu có bất cứ vấn đề gì, các chuyên gia vũ trụ sẽ tính toán và đưa ra loài dự đoán chính xác về mối hiểm nguy và tìm phương pháp để có thể giải quyết nó".

 Trang Vũ (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news