Tin mới

NASA phát hiện thông điệp "bí ẩn" trên Sao Hỏa

Thứ năm, 14/07/2016, 08:38 (GMT+7)

NASA vừa phát hiện ra những chuỗi cát sẫm màu kỳ lạ trên Hỏa tinh. Chúng trông như các dấu chấm và dấu gạch ngang tạo nên hệ thống mã Morse.

NASA vừa phát hiện ra những chuỗi cát sẫm màu kỳ lạ trên Hỏa tinh. Chúng trông như các dấu chấm và dấu gạch ngang tạo nên hệ thống mã Morse.

NASA mới đây đã phát hiện ra một loạt các điểm kỳ lạ trên Sao Hỏa. Cụ thể, các chuyên gia phát hiện ra trên cồn cát ở phía Nam của Cực Bắc Sao Hỏa xuất hiện vô số hình ảnh dấu chấm, dấu gạch ngang tạo thành mã Morse - một loại mã hóa ký tự dùng để truyền các thông tin điện báo.

Những đụn cát sẫm màu kì lạ trên Hỏa tinh. ẢnhSciencealert.

Nhưng khác với những bức hình trước đấy, các bức ảnh thu thập lần này tại vùng đất ngay gần cực bắc của Hỏa tinh có mức độ chi tiết hơn. Điều này cho phép các nhà khoa học có cơ hội nghiên cứu sâu hơn về sự hình thành những đụn cát này.

Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu, các chuyên gia NASA khẳng định, thông điệp này được hình thành một cách tự nhiên. Điều đó có nghĩa, các dấu gạch ngang được hình thành bởi gió hai chiều, có nghĩa là gió này đã di chuyển vuông góc với đụn cát và chắc chắn chúng không mang trong mình bí ẩn nào.

Các dấu chấm của Sao Hỏa được đặt tên là "các đụn barchanoid". Các nhà địa lý tin rằng, chúng được hình thành khi có một vật thể nào đó vô tình làm gián đoạn quá trình hình thành các cồn cát dạng đường thẳng.

Trang Vũ (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news