Tin mới

NASA tiết lộ điều kiện lý tưởng để trở thành phi hành gia

Thứ hai, 01/01/2024, 07:40 (GMT+7)

Để đáp ứng nhu cầu của nhiều phi hành gia tương lai theo đuổi ước mơ thám hiểm không gian, NASA đã tiết lộ những điều kiện cần thiết giúp mọi người dễ dàng trở thành những phi hành gia thực thụ.

Trở thành một phi hành gia không hề dễ dàng nhưng nếu bạn có đủ quyết tâm thì điều đó hoàn toàn có thể làm được. NASA đã đưa ra một số gợi ý nhỏ cho những ai muốn bay vào vũ trụ.

Điều kiện tiêu chuẩn của NASA trong việc lựa chọn phi hành gia

Đầu tiên, cứ 4 năm một lần, NASA thường mở đợt tuyển dụng phi hành gia mới. Do đó, bạn phải dành cho mình đủ thời gian để chuẩn bị tốt và tận dụng cơ hội.

Thứ hai, là công dân của Mỹ và có "thành tích chuyên môn thành công" với ít nhất hai năm kinh nghiệm liên quan hoặc ít nhất 1.000 giờ phi công chỉ huy trên máy bay phản lực là những yêu cầu đầu tiên để được làm việc tại NASA.

Thứ ba, bạn phải "vượt qua bài kiểm tra thể lực kéo dài của phi hành gia" và có bằng Thạc sĩ trong lĩnh vực STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học).

NASA tiết lộ điều kiện tiêu chuẩn để trở thành phi hành gia. Ảnh: NASA
NASA tiết lộ điều kiện tiêu chuẩn để trở thành phi hành gia. Ảnh: NASA

Thứ tư, bạn cũng đã hoàn thành bài kiểm tra chương trình học phi công được công nhận trên toàn quốc, đã làm việc trong một chương trình tiến sĩ liên quan trong ít nhất hai năm hoặc lấy bằng Tiến sĩ. 

April Jordan, giám đốc tuyển dụng phi hành gia của NASA, cũng nhấn mạnh khả năng làm việc nhóm là yếu tố quan trọng mà NASA tìm kiếm. Làm việc theo nhóm và có kỹ năng giao tiếp tốt là điều không thể thiếu.

"Bạn đang huấn luyện cho các nhiệm vụ của mình với tư cách là một nhóm, đó là nhóm của bạn trong không gian và trên mặt đất mà bạn giao tiếp cùng. Kỹ năng nhóm nằm ở vị trí cao trong danh sách những năng lực hàng đầu mà chúng tôi đang tìm kiếm", Jordan tuyên bố.

Quá trình cạnh tranh khốc liệt và nghiêm ngặt 

Tuy nhiên, con đường trở thành phi hành gia vô cùng khó khăn đối với nhiều người. Anne McClain, một phi hành gia của NASA, nhấn mạnh sự khó khăn và nghiêm ngặt của quá trình tuyển chọn. 

Trong lớp phi hành gia năm 2013, hơn 6.000 đơn đăng ký đã được nhận nhưng chỉ có 8 cá nhân được chọn. Tương tự, năm 2017, có hơn 18.300 người nộp đơn nhưng chỉ có 11 phi hành gia tốt nghiệp thành công lớp đó. 

Những con số này thể hiện sự cạnh tranh khốc liệt và cơ hội hạn chế dành cho mỗi ứng viên.

Phi hành gia NASA Anne McClain nhấn mạnh quá trình tuyển chọn đầy thử thách. Ảnh: Getty
Phi hành gia NASA Anne McClain nhấn mạnh quá trình tuyển chọn đầy thử thách. Ảnh: Getty

Điều quan trọng là phải hiểu rằng hành trình trở thành phi hành gia đòi hỏi trình độ chuyên môn đặc biệt, sự cống hiến không ngừng và khả năng nổi bật giữa một nhóm ứng viên tài năng.

McClain lưu ý: "Bạn cần phải nộp đơn. Và nếu bạn không được chọn, hãy nộp đơn lại (và lặp đi lặp lại). Hầu hết chúng tôi đều phải mất một vài lần - bạn cần phải ngoan cường".

"Nếu khao khát trở thành phi hành gia là lời kêu gọi thực sự của bạn, đừng nản lòng trước những thử thách hay số liệu thống kê", McClain nhấn mạnh. 

"Thay vào đó, hãy để chúng làm động lực để làm việc chăm chỉ hơn, tích lũy kinh nghiệm liên quan và theo đuổi nền giáo dục nâng cao trong lĩnh vực STEM. Hãy duy trì sự tập trung vào mục tiêu của bạn và luôn phấn đấu để đạt được sự xuất sắc trong mọi khía cạnh của cuộc sống".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phi hành gia NASA