Tin mới

Ném lừa già vào chuồng làm mồi cho chó sói háu đói, người dân kinh ngạc khi chứng kiến cảnh tượng sau đó

Chủ nhật, 02/07/2017, 11:01 (GMT+7)

Câu chuyện có thật về chú lừa đáng thương và con sói có tình nghĩa dưới đây sẽ giúp con người hiểu hơn về tình yêu, sự đồng cảm trong thế giới động vật.

Câu chuyện có thật về chú lừa đáng thương và con sói có tình nghĩa dưới đây sẽ giúp con người hiểu hơn về tình yêu, sự đồng cảm trong Thế giới động vật.

Những tưởng trong thế giới động vật, tình yêu thương và sự đồng cảm chẳng mấy khi hiện hữu, ấy vậy mà trong suốt nhiều năm qua, hàng loạt những mẩu chuyện cảm động về tình mẹ con, bạn bè của voi, của khỉ, cá heo, cá voi...; hay thậm chí là sự ăn năn, hối cải khi đứng trước những con mồi đáng thương của các loài mãnh chúa như sư tử và hổ... vẫn được ghi nhận, để rồi khiến bao người phải xúc động rơi nước mắt. Và trường hợp về một chú lừa đáng thương cùng một con chó sói có tình nghĩa ở Patok, Albania dưới đây chính là 1 trong số những câu chuyện đó.

Ném lừa già vào chuồng làm mồi cho chó sói háu đói, người dân kinh ngạc khi chứng kiến cảnh tượng sau đó - Ảnh 1.

Con sói và chú lừa già đã có một tình bạn đẹp, dù chỉ trong khoảng thời gian ngắn.

Bị giam nhốt suốt thời gian dài, con sói đói khát dần trở nên kiệt quệ, đơn độc và buồn tủi. Trong khi đó, cũng ở ngôi làng này, chú lừa lại được cưng chiều hết mực vì đem lại biết bao lợi ích cho chủ nhân. Thế nhưng, thời gian trôi qua, con lừa ngày một già yếu. Vì chẳng thể đem lại thêm lợi lộc gì, cuối cùng, con lừa được chủ nhân "ban cho" bản án tử hình, mà ám ảnh hơn cả là nó sẽ bị ném vào chuồng để làm mồi cho con sói gầy gò, đói khát.

Tưởng rằng sau một thời gian dài bị bỏ đói, con sói hung dữ sẽ chẳng phải bận tâm điều gì mà lao tới cắn xé con mồi bằng tất cả sức lực của mình. Vậy nhưng, những gì xảy ra sau đó đã khiến bất cứ ai cũng phải kinh ngạc.

Ném lừa già vào chuồng làm mồi cho chó sói háu đói, người dân kinh ngạc khi chứng kiến cảnh tượng sau đó - Ảnh 2.

Phản ứng của con sói đã khiến nhiều người kinh ngạc.

Không hề lao đến tấn công miếng mồi được dâng lên tận mồm, con sói với tình thương và sự đồng cảm đã nhẹ nhàng kết bạn và yêu thương con lừa như anh em. Chứng kiến cảnh tượng 2 con vật chẳng hề quen biết gắn bó, tương trợ nhau trong lúc khó khăn, dân làng ai nấy đều vô cùng kinh ngạc.

Câu chuyện về tình bạn giữa chú lừa đáng thương và con sói có tình nghĩa sau đó đã nhanh chóng lan truyền khắp nơi và lấy đi nước mắt của rất nhiều người. Thậm chí, nhiều người đã cùng nhau làm đơn khiếu nại gửi lên chính quyền địa phương, kêu gọi các nhà chức trách can thiệp, giải thoát cho 2 con vật nhỏ.

Ném lừa già vào chuồng làm mồi cho chó sói háu đói, người dân kinh ngạc khi chứng kiến cảnh tượng sau đó - Ảnh 3.

Hình ảnh chú chó sói gầy trơ xương bên bạn lừa già yếu đã làm lay động biết bao trái tim.

Và điều kỳ diệu quả thực cũng đã đến. Con sói nhỏ sau đó đã được thả về với núi rừng, trong khi đó, con lừa già cũng được hưởng thụ tuổi già ngoài những đồng cỏ mênh mông.

Cái kết có hậu của 2 con vật quả thực đã làm ấm lòng biết bao người yêu động vật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news