Tin mới

Nếu chịu lạnh kém, bạn không nên tới thành phố với nhiệt độ -55 độ C, tuyết ngập cả đầu người này

Thứ ba, 19/12/2017, 20:22 (GMT+7)

Mặc dù đã có bề dày kinh nghiệm sống chung với tuyết, thế nhưng nhiệt độ -55 độ C cùng nhiều ngày trời không có ánh nắng đang khiến người dân thành phố Norilsk - miền Bắc nước Nga sống khá vất vả với nhiều bài thể dục đào tuyết bằng tay không hàng ngày để... ra khỏi nhà và tìm xe hơi.

Mặc dù đã có bề dày kinh nghiệm sống chung với tuyết, thế nhưng nhiệt độ -55 độ C cùng nhiều ngày trời không có ánh nắng đang khiến người dân thành phố Norilsk - miền Bắc nước Nga sống khá vất vả với nhiều bài thể dục đào tuyết bằng tay không hàng ngày để... ra khỏi nhà và tìm xe hơi.

Nếu bạn nghĩ rằng mùa đông năm nay ở chỗ mình quá lạnh thì hãy dành một phút nghĩ về những cư dân ở cực Bắc Norilsk - những người sáng ra thấy xe hơi đậu trước cửa nhà dằm sâu dưới 5 thước tuyết dày.

Những hình ảnh ở vùng tiền trạm cực Bắc nước Nga này đã gây được sự chú ý với tuyết rơi dày và nhiệt độ -55 độ C đã kéo dài trong suốt 6 tuần lễ.

Ở vùng cực Bắc này hiện đang là mùa thiếu ánh sáng và hơi ấm từ mặt trời, khiến cho nhiệt độ giảm sâu và tuyết được dịp rơi dày đến tận... đầu người.

Nếu chịu lạnh kém, bạn không nên tới thành phố với nhiệt độ -55 độ C, tuyết ngập cả đầu người này - Ảnh 1.

Một người địa phương đang khai quật chiếc xe của chính mình từ dưới lớp tuyết dày như lịch sử nước mẹ Nga.

Nếu chịu lạnh kém, bạn không nên tới thành phố với nhiệt độ -55 độ C, tuyết ngập cả đầu người này - Ảnh 2.

...và đào xong chiếc xe lên thì phiền anh đào luôn cả cậu bé này lên đi nhé, tuyết lấp kín người rồi...

Nhiều tài xế trong thành phố phàn nàn rằng, thời tiết này làm họ bị lạc đường vì nhìn đâu cũng trắng xóa.

Những đội dọn tuyết trong thành phố - vốn được rèn luyện và trui rèn sức khỏe tuyệt vời - giờ đây cũng kiệt sức với việc phải liên tục dọn dẹp hậu quả của đợt tuyết rơi nặng nề nhất trong năm.

Người dân Norilsk vốn nổi tiếng với sự tháo vát và khả năng ứng phó với trời tuyết hàng năm, nhưng lần lạnh -55 độ C này có vẻ như đã vượt hơi quá ngưỡng xoay sở của cư dân địa phương.

Nhiều hộ dân thậm chí phải đào hầm để ra khỏi nhà mỗi sáng sớm; nhiều người đào được đường ra đến sân thì cũng tiện tay đào xe hơi lên để lấy cái đi làm luôn.

Nếu chịu lạnh kém, bạn không nên tới thành phố với nhiệt độ -55 độ C, tuyết ngập cả đầu người này - Ảnh 3.

Noel năm nay ông già Noel khi đến Norilsk phải vào bằng đường ống khói như truyền thống, vì cửa sổ đã bị bít kín bởi tuyết mất rồi.

Nếu chịu lạnh kém, bạn không nên tới thành phố với nhiệt độ -55 độ C, tuyết ngập cả đầu người này - Ảnh 4.

Một khung cảnh sáng sủa hơn ở Norilsk với những con phố và mặt đường đã đóng băng...

"Đỗ xe 5 phút, quay lại thấy mỗi tuyết." - Một tài xế phàn nàn như vậy sau khi đậu xe ở cạnh một trạm dừng xe bus chỉ trong vài phút ngắn ngủi.

Tuy nhiên, trời lạnh cũng không thể làm cư dân Norilsk ngừng tận hưởng lễ hội tuyết rơi, và nhất là ngày Giáng Sinh đang tới rất gần. 175.000 cư dân của thành phố lạnh lẽo này vẫn tỏ ra

khá lạc quan, dù cho mới mùa hè trước họ cũng phải đối mặt với nhiệt độ lên tới 27 độ C - mức không tưởng ở thành phố cực Bắc nước Nga này, theo tuần báo xứ lạnh The Siberian Time.

Nếu chịu lạnh kém, bạn không nên tới thành phố với nhiệt độ -55 độ C, tuyết ngập cả đầu người này - Ảnh 5.

Một phần văn minh ngoi lên từ tàn tích băng tuyết tại thành phố Norilsk.

Nếu chịu lạnh kém, bạn không nên tới thành phố với nhiệt độ -55 độ C, tuyết ngập cả đầu người này - Ảnh 6.

Tuy nhiên tình trạng lạnh lẽo hiếm có này cũng không thể ngăn người dân vui vẻ tạo dáng khoe hình với tuyết trắng tinh.

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news