Tin mới

Nếu cứ thế bước lên đám lá khô này, bạn có thể mất mạng trong đau đớn!

Thứ sáu, 23/03/2018, 22:09 (GMT+7)

Hãy cẩn thận! Một đám cành lá khô có vẻ bình thường cũng ẩn chứa mối nguy hiểm chết người.

Hãy cẩn thận! Một đám cành lá khô có vẻ bình thường cũng ẩn chứa mối nguy hiểm chết người.

Nhìn hình ảnh dưới đây, liệu bạn có đủ tinh mắt để nhận biết một điều bất thường đang ngụy trang giữa đám cành lá khô? Nếu không, bạn có thể gặp nếu bước tới đám lá khô tưởng chừng vô hại này.

Xem lại hình ảnh:

Nếu cứ thế bước lên đám lá khô này, bạn có thể mất mạng trong đau đớn! - Ảnh 1.

Liệu bạn có thấy điều nguy hiểm ẩn trong đám lá khô. Ảnh: Sunshine Coast Snake Catchers

Hình ảnh trên được tổ chức bảo vệ môi trường Sunshine Coast Snake Catchers đăng tải trên trang Facebook của mình và thách thức sự tinh mắt của mọi người. Bạn hãy dành ít phút để quan sát thật kỹ bức ảnh trên trước khi xem đáp án mà họ công bố.

Nếu cứ thế bước lên đám lá khô này, bạn có thể mất mạng trong đau đớn! - Ảnh 2.

Tổ chức bảo vệ môi trường Sunshine Coast Snake Catchers. Ảnh: Sunshine Coast Snake Catchers

Đã có rất nhiều đáp án được những tài khoản Facebook cá nhân theo dõi trang này đưa ra bình luận, nhiều người "bó tay đầu hàng" vì không thể phát hiện ra điều bất thường, một vài người lại đưa ra đáp án là rắn nâu, rắn đen tới rắn hổ mang.

Thế nhưng rất ít người có đáp án chính xác, chuyên gia bắt rắn của tổ chức có tên Lockie là người chụp lại bức ảnh và cũng là người đăng tải nó trên trang Facebook của tổ chức đã công bố đáp án một ngày sau đó.

Và đáp án đó là loài rắn ẩn dưới đám lá là một con rough-scaled snake (tạm dịch: Rắn vảy nhám) có tên khoa học là Tropidechis carinatus, một loại rắn thuộc họ rắn hổ vô cùng nguy hiểm ở Úc.

Nếu cứ thế bước lên đám lá khô này, bạn có thể mất mạng trong đau đớn! - Ảnh 3.

Vị trí con rắn nhám cực độc dưới đám lá cọ. Ảnh: Sunshine Coast Snake Catchers

Đó là một con rắn màu xám đang cuộn mình dưới đám lá cọ, nhưng chúng ta vẫn có thể thấy lớp vảy nổi bật của nó, con rắn được Lockie cho biết là dài tới 1,2 m và được phát hiện ở bờ biển Sunshine, Úc khi anh đang đi dạo ở đây.

Nếu cứ thế bước lên đám lá khô này, bạn có thể mất mạng trong đau đớn! - Ảnh 4.

Rắn vảy nhám thường ngụy trang giữa đám lá nhờ lớp vảy của mình. Ảnh: WetlandInfo

Rắn vảy nhám là loài rắn vô cùng độc ở Úc, chúng thường ngụy trang giữa các đám lá khô, cành cây nhờ lớp vảy của mình. lớp vảy này khiến chúng thường bị nhầm lẫn với loại rắn không có độc khác là keelback snake (Xenochrophis piscator) của họ Rắn nước.

Rắn vảy nhám thường sống ở các khu rừng rậm, ẩm thấp gần mặt nước tại New South Wales tới phía bắc Queensland, Úc. Chúng hoạt động cả ngày và đêm, thậm chí có thể leo lên cây cao để săn thằn lằn, chim, ếch nhái, các loại gặm nhấm nhỏ...

Nọc độc của chúng chứa chất độc tố thần kinh neurotoxin cực cao tác động tới trước khớp thần kinh presynaptic và trước các synapse (post-synaptic) và có chất đông máu myotoxin có thể gây hoại cơ khiến nạn nhân chết rất đau đớn.

Bài viết được dịch từ các nguồn: Dailymail, Wetlandinfo, Australianmuseum

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news