Tin mới

Trả giá 2 tỷ, chủ nhân gốc bàng 700 tuổi vẫn không xiêu lòng.

Thứ tư, 07/05/2014, 10:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Được thương lái trả giá cho gốc bàng “đực” lên đến 2 tỷ đồng nhưng chủ nhân của gốc bàng 700 tuổi này vẫn kiên quyết không xiêu lòng.

 

 

(Tinmoi.vn) Được thương lái trả giá cho gốc bàng “đực” lên đến 2 tỷ đồng nhưng chủ nhân của gốc bàng 700 tuổi này vẫn kiên quyết không xiêu lòng.

Chủ nhân của gốc bàng “đực” này ông Mai Kiên 64 tuổi ngụ ở khóm 2, phường 5, thành phố Sóc Trăng( tỉnh Sóc Trăng). Ông chia sẻ trước khi cây bàng “đực” bị chết thì cây là chiều cao khoảng 40 mét, chu vi cây trên 10 mét, riêng bộ rễ cũng trên 18 mét. Sau khi thi công công trình giao thông, cây bị chết khô do bơi cát vào.

"Ông Kiên bên gốc bàng 700 tuổi của mình"

Mặc dù đã được các cấp các nghành dùng nhiều biện pháp cứu cây nhưng vẫn không cứu được. Được biết cây sau khi cắt ngọn thân cây khô chỉ còn lại 17 mét, chu vi trung bình 8 mét. Vốn là người kinh doanh gỗ chủ nhân gốc khơ me có có 40 năm tuổi nghề này cũng chia sẻ: “ Việc đốn hạ vận chuyển gốc cây khô này rất vất vả vì tàng cây và bộ rễ khổng lồ phải dùng phương tiện cơ giới hạng nặng chuyên nghiệp mới thực hiện được…”.

Để vận chuyển gốc cây đực có giá 35 triệu về nhà mình, ông Kiên đã mất tới 45triệu tiền vận chuyển và 8 tiếng cho quãng đường ngắn. Ông dự định sẽ thuê nhân công lột vỏ và nhờ những nhà điêu khắc gỗ thực hiện thi công những ý tưởng của mình trong thời gian 18 tháng. Số tiền ước tính lên đến 1 tỷ đồng để làm kỷ vật riêng cho gia đình mình.

Một điều rất lạ khi chứng kiến bộ rễ khổng lồ có sẵn những khối cây tự nhiên mang hình thù rất lạ lùng mang dáng dấp sơ thảo những linh vật như: cọp, rùa, rắn…. các biểu tượng về đức Phật thích ca, Phật bà quan âm…

"Cây bàng cái có cùng tuổi thọ vẫn xanh tốt"

Được biết ấp Phụng Từ 1, xã Song Phụng, huyện Long Phú, Sóc Trăng vẫn còn một cây bàng “cái” có tuổi thọ tương đương. Hiện cây bàng này vẫn xanh tốt và đang được chăm sóc bảo vệ. 

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thương lái