Tin mới

Nga xác nhận toàn bộ 8 nạn nhân trong vụ cháy tại Moscow đều là người Việt

Thứ tư, 08/01/2020, 19:57 (GMT+7)

Quyền thứ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Anatoly Suprunovsky đã xác nhận thi thể 8 người được tìm thấy trong vụ hỏa hoạn tại Matxcơva là người Việt Nam nhưng không đăng ký cư trú.

Tuổi Trẻ dẫn lời Quyền thứ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Anatoly Suprunovskyxác nhận những người thiệt mạng trong vụ cháy "vườn rau" ở ngoại ô Matxcơva là công dân Việt Nam.

Ông Suprunovsky được Hãng thông tấn Nga Tass dẫn lời thông báo: "Thi thể 8 người được tìm thấy trong vụ hỏa hoạn. Có lẽ họ là công dân Việt Nam. Theo thông tin của chúng tôi, họ không đăng ký (cư trú)."

Đại sứ quán Việt Nam đã cử cán bộ đến bệnh viện để tiếp tục nắm tình hình người bị thương nặng, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng sở tại sớm xác minh nhân thân những người chết và thông báo cho ĐSQ. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao cũng chỉ đạo Đại sứ quán liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng và sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân khi cần thiết.

Theo Thông tẫn xã Việt Nam trích lời Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, đã có 1 người bị thương nặng xác định được danh tính. Nạn nhân là nữ công dân Việt Nam, quê quán huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, bị bỏng nặng toàn thân (37%) và bỏng đường hô hấp. Hiện tại, nữ công dân này đang được điều trị tích cực tại phòng hồi sức cấp cứu, Trung tâm bỏng, Bệnh viện số 2 thành phố Padolskaya.

Trước đó vào ngày 7/1, hãng thông tấn AP đưa tin 8 người thiệt mạng, gồm 7 nam và một nữ trong một vụ cháy tại ngoại ô thủ đô Moscow, Nga. Theo đó, đám cháy được cho bùng cháy tại một trong những toa rơ-moóc kim loại được dùng làm nhà tạm cho các công nhân ở. Lính cứu hỏa địa phương đã phải vật lộn dập lửa trong một giờ đồng hồ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news