Tin mới

Ngạc nhiên siêu xe Trung Quốc có giá bán đắt hơn cả Rolls-Royce

Thứ sáu, 03/06/2016, 11:07 (GMT+7)

Trung Quốc đã cho ra đời mẫu siêu xe Hongqi L5 có giá bán lên tới hơn 17 tỷ đồng. Nó nhanh chóng trở thành siêu xe đắt giá hơn cả Rolls-Royce.

Trung Quốc đã cho ra đời mẫu siêu xe Hongqi L5 có giá bán lên tới hơn 17 tỷ đồng. Nó nhanh chóng trở thành siêu xe đắt giá hơn cả Rolls-Royce.

[mecloud]ZlKLqH9JIP[/mecloud]

Danh sách những dòng xe siêu sang trên thế giới vừa có thêm một cái tên hoàn toàn mới, nó không đến từ nhà sản xuất Đức, Nhật Bản,… mà nó có xuất xứ từ Trung Quốc. Theo đánh giá của Luxurylaunches, chiếc xe này thậm chí còn đắt giá hơn cả siêu xe Rolls-Royce.

 

Mẫu siêu xe Hongqi L5 được một thương hiệu ô tô nội địa Trung Quốc sản xuất. Ảnh: Luxurylaunches

Thông tin từ ChinaNews cho biết, mẫu xe mang tên Hongqi L5, ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Beijing Motor Show 2014 và được hãng Hongqi – một thương hiệu ô tô nội địa Trung Quốc sản xuất. Cảm hứng cho ra đời mẫu L5 đến từ phiên bản Hongqi CA770 đã sản xuất riêng vào năm 1966 cho Chủ tịch Mao Trạch Đông.

 

Siêu xe Hongqi L5 có giá bán lên tới 800.000 USD, tương đương hơn 17 tỷ đồng.

Sau khi ra mắt, mẫu L5 đã lập tức nhận được đơn đặt hàng từ đại gia Wang Zhonghua, người Nam Kinh, chủ một công ty kinh doanh chuỗi siêu thị nội thất ở Trung Quốc. Và đến tháng 4.2013, mẫu L5 tiếp tục cho ra mắt phiên bản chính phủ, được sử dụng trong chuyến thăm của Tổng thống Pháp Hollende.

Nội thất sang trọng bên trong mẫu Hongqi L5

L5 có kích thước lớn bao gồm chiều dài 5.555 mm; rộng 2.018 mm; cao 1.578mm và dài cơ sở là 3.435 mm. Thiết kế đặc trưng của xe có lưới tản nhiệt gấp khúc, phía trước  gắn hai đèn pha tròn của các dòng xe Liên Xô cũ. Nội thất bên trong vô cùng sang trọng với ghế bọc da trắng, vô – lăng 2 chấu kèm vành crôm khảm gỗ và nhôm. Bên cạnh đó trong xe còn được tích hợp một hệ thống điều khiển cảm ứng cùng hệ thống loa của thương hiệu Bose.

 

Toàn bộ ghế bọc da trắng, vô – lăng 2 chấu kèm vành crôm khảm gỗ và nhôm. Ảnh: ChinaNews

Ngay từ những ngày đầu ra mắt L5 đã có giá bán tổi thiểu là 5 triệu nhân dân tệ, tương đương hơn 800.000 USD (hơn 17 tỷ đồng). Nếu so sánh với các dòng xe siêu sang khác có thể thấy mức giá cao ngất ngưỡng này còn đắt hơn cả chiếc Rolls-Royce – niềm tự hào của người Anh.

Tuy nhiên mức giá này đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận. Một số ý kiến cho rằng chiếc xe này có giá quá cao vì dù sao nó cũng không phải là Lamborghini hay Mercedes. Ngược lại, một số lại xem đây là niềm tự hào của dân tộc Trung Quốc và coi đây là bước phát triển vượt bậc của nền sản xuất ô tô trong nước.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news