Tin mới

Ngân hàng đưa thừa 100 triệu đồng, anh nông dân nghèo lập tức mang trả lại

Thứ năm, 14/12/2017, 22:23 (GMT+7)

Làm hợp đồng vay vốn 100 triệu đồng nhưng lại nhận được 200 triệu đồng, anh nông dân nghèo tại Nghệ An liền mang trả lại số tiền thừa cho ngân hàng.

Làm hợp đồng vay vốn 100 triệu đồng nhưng lại nhận được 200 triệu đồng, anh nông dân nghèo tại Nghệ An liền mang trả lại số tiền thừa cho ngân hàng.

Anh Nguyễn Văn Hưng vui vẻ trả lại cho ngân hàng 100 triệu đồng tiền thừa. Ảnh: VTC

Theo tin tức trên Báo Nghệ An, VTC News, sáng 14/12, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thanh Chương, Nghệ An, cho biết, một người nông dân trên địa bàn vừa trả lại cho ngân hàng này 100 triệu đồng do chi sai.

Anh Nguyễn Văn Hưng (40 tuổi, trú ở xóm Xuân Trung, xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương) cho biết, sáng cùng ngày anh đến chi nhánh Phuống (thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thanh Chương) vay 100 triệu đồng để làm vốn chăn nuôi trâu bò.

Lúc kế toán - thủ quỹ giao tiền, anh Hưng nhận toàn bộ số tiền rồi bỏ vào cốp xe máy đi về. Lúc về đến nhà, mang tiền ra đếm thì phát hiện thừa 100 triệu đồng, anh Hưng liền quay lại trả cho ngân hàng.

“Tại ngân hàng, tôi ký giấy tờ vay 100 triệu đồng, nhưng khi nhận tiền tôi cũng không đếm, mà ôm cả mấy bọc tiền đưa ra xe luôn. Về nhà đếm được 200 triệu đồng nên vội vàng quay lại trả số tiền thừa”, anh Hưng nói.

Ông Phan Đức Tuấn - nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thanh Chương cho biết: "Sáng nay, khi giao tiền cho anh Nguyễn Văn Hưng, kế toán - thủ quỹ của ngân hàng đã chi thừa 100 triệu đồng, nhưng rất may sau đó anh Hưng đã đem này. Việc làm của anh ấy thật đáng khâm phục”.

Được biết, gia đình anh Hưng thuộc diện khó khăn. Trong nhà có cha già ốm yếu và 5 người con đang đi học, con út mới hơn 4 tuổi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news