Tin mới

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu công ty tài chính dừng gọi điện thoại đòi nợ

Thứ tư, 06/06/2018, 11:17 (GMT+7)

Phó Thống đốc NHNN cho biết NHNN đã làm việc với các công ty tài chính và yêu cầu các công ty dừng biện pháp đòi nợ bằng cách gọi điện thoại liên tục đến khách hàng.

Phó Thống đốc NHNN cho biết NHNN đã làm việc với các công ty tài chính và yêu cầu các công ty dừng biện pháp đòi nợ bằng cách gọi điện thoại liên tục đến khách hàng.

VOV đưa tin, theo thống kê của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương (Cục CT&BVNTD) trong những tháng đầu năm 2018, Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng – 18006838 đã tiếp nhận 90 cuộc gọi phản ánh. Người dân phản ánh về việc bị gọi điện, nhắn tin với mục đích đe dọa, nhắc nợ. Các hình thức quấy rối này hiện gây ra sự bức xúc và ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc hàng ngày.

Ảnh minh họa

Người bị gọi đòi nợ (chủ yếu là thuê bao của mạng Vinaphone) liên tục nhận các cuộc điện thoại hoặc tin nhắn với nội dung đề nghị trả khoản nợ. Nhiều người đã thông báo về việc bị gọi nhầm và đề nghị đơn vị liên hệ kiểm tra lại thông tin để tránh tình trạng tiếp tục gọi điện nhầm. Một số trường hợp bị gọi điện quấy rối liên tục trong 6 tháng gần đây, tần suất cuộc gọi nhiều nhất là 10 cuộc/ngày.

Người lao động cho biết, theo đó, sau khi NHNN tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng cho rằng một số công ty tài chính liên tục gọi điện thoại để đòi nợ khách vay tiền, các đơn vị chức năng của NHNN đã làm việc và yêu cầu những công ty tài chính này dừng ngay biện pháp đòi nợ này. Đồng thời, NHNN đề nghị các công ty tài chính rà soát, khắc phục, chấn chỉnh phong cách làm việc của nhân viên, tăng cường kiểm tra kiểm soát nội bộ hoạt động cấp tín dụng và các hoạt động khác của công ty tài chính.

Về hoạt động tín dụng tiêu dùng, Phó thống đốc cho biết các văn bản pháp Lý Hiện hành hướng dẫn về hoạt động cho vay tiêu dùng của công ty tài chính và NH thương mại đã được NHNN ban hành đầy đủ.

NHNN cũng có văn bản chấn chỉnh hoạt động cho vay tiêu dùng và thời gian tới sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động tài chính tiêu dùng. Yêu cầu các tổ chức tín dụng phải rà soát quy trình cấp tín dụng, tăng cường tập huấn, đào tạo về kỹ năng nghiệp vụ cho nhân viên, tăng cường kiểm tra kiểm soát nội bộ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news