Tin mới

Ngân hàng OceanBank phong tỏa tài khoản của Ocean Group

Thứ năm, 08/01/2015, 08:52 (GMT+7)

Mới đây, ngân hàng\nOceanBank đã phong tỏa tài khoản của Ocean Group  theo đề nghị của Cơ quan cảnh sát điều tra -\nBộ Công An.

Mới đây, ngân hàng OceanBank đã phong tỏa tài khoản của Ocean Group  theo đề nghị của Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công An.

Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank) vừa có công văn đến CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) cho biết, ngày 31/12/2014, Ocean Bank nhận được công văn của Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công An đề nghị Ocean Bank phong tỏa tài khoản của Ocean Group.

Theo đó, từ 6/1/2014, OceanBank sẽ phong tỏa các tài khoản của Ocean Group mở tại Ngân hàng cho đến khi nhận được công văn giải tỏa của Cơ quan cảnh sát điều tra.

Ngày 7/1, Tập đoàn Đại Dương cũng chính thức có văn bản gửi lên Ủy ban chứng khoán công bố công khai tới nhà đầu tư về sự việc. Động thái này diễn ra sau khi ông Hà Văn Thắm - nguyên Chủ tịch Tập đoàn Đại Dương và Ngân hàng Đại Dương bị khởi tố và tạm giam vì vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động tín dụng.

Trao đổi với VnExpress, đại diện Ocean Group cho biết hiện chỉ nhận được thông tin tài khoản của tập đoàn tại Ocean Bank bị phong tỏa để phục vụ việc điều tra liên quan đến ông Hà Văn Thắm.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2014, tính đến 30/9/2014, trong tài sản ngắn hạn của Ocean Group còn 550,6 tỷ đồng tiền và tương đương tiền; trong đó có 440,4 tỷ đồng là tiền gửi ngân hàng. Khoản đầu tư của Ocean Group tại Ocean Bank là 986,5 tỷ đồng. Đồng thời, Tập đoàn cũng có khoản vay ngắn hạn 26,2 tỷ đồng tại ngân hàng này; khoản phải trả dài hạn lên tới 430 tỷ đồng; vay dài hạn Ocean Bank 628,6 tỷ đồng.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news