Tin mới

Ngành Giao thông kêu gọi nhân viên "bớt uống rượu, tăng uống sữa"

Thứ bảy, 02/05/2015, 10:00 (GMT+7)

Đó là một phần trong lời kêu gọi của Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam đến toàn bộ cán bộ, công nhân viên góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và uống thêm cốc sữa để tăng cường sức khỏe.

Đó là một phần trong lời kêu gọi của Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam đến toàn bộ cán bộ, công nhân viên góp phần giảm thiểu Tai nạn giao thông và uống thêm cốc sữa để tăng cường sức khỏe.

Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT Việt Nam Đỗ Việt Nga đã ký văn bản kêu gọi cán bộ, công nhân viên thực hiện cuộc vận động nêu trên.

Theo đó, Công đoàn ngành GTVT yêu cầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong toàn ngành cần thực hiện nghiêm túc chủ trương và có hiệu quả quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Chính sách quốc gia phòng, chống tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn, cần tăng cường các hoạt động thông tin, truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên các trường thuộc Bộ về tác hại của việc lạm dụng rượu, bia và đồ uống có cồn đối với sức khỏe, hạnh phúc gia đình, an ninh xã hội và đặc biệt nguy hiểm khi tham gia giao thông…

 

Ngành Giao thông kêu gọi nhân viên 'bớt uống rượu, tăng uống sữa'

Ngành Giao thông kêu gọi nhân viên "bớt uống rượu, tăng uống sữa". Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, ngành GTVT cho rằng, thời gian qua nhiều mặt hàng nông sản của nông dân đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ, gây thiệt hại lớn cho tài sản xã hội, ảnh hưởng xấu đến phát triển sản xuất và đời sống của một bộ phận đồng bào. Sự chia sẻ kịp thời của cộng đồng với nỗi khổ của bà con nông dân là rất cần thiết và cấp bách. 

Chính vì vậy, Công đoàn GTVT Việt Nam kêu gọi thực hiện cuộc vận động “Hãy bớt đi chén rượu, cốc bia để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Hãy uống thêm cốc sữa để tăng cường sức khỏe và thiết thực hỗ trợ giúp đỡ người chăn nuôi bò sữa trong điều kiện hiện nay”. 

Theo vị Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT, đây là một cuộc vận động mang ý nghĩa xã hội thiết thực và nhân văn sâu sắc, bởi nó nhằm đến nhiều lợi ích lớn trong một hành động nhỏ, ai cũng có thể làm được và vận động người khác làm theo. 

Trước đó, đầu tháng 4, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cũng đã ban hành chỉ thị nghiêm cấm cán bộ, công chức, người lao động trong toàn ngành sử dụng rượu bia trước và trong giờ làm việc, kể cả khi có hội nghị, tiếp khách. Chỉ thị cũng nhằm thực hiện Chính sách Quốc gia phòng chống tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn trong ngành GTVT. 

Tâm An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news