Tin mới

Ngành kế toán có dễ xin việc không? Cơ hội việc làm ra sao

Thứ hai, 08/07/2024, 09:08 (GMT+7)

Ngành kế toán được nhiều người lựa chọn do nhu cầu thực tế của công việc này trong các doanh nghiệp, nếu bạn là người yêu thích công việc kế toán nhưng chưa biết cơ hội nghề nghiệp của công việc này ra sao, học ngành kế toán có dễ xin việc không, bài viết này sẽ phù hợp với bạn.

Cơ hội việc làm ngành kế toán hiện nay

Ngành kế toán có dễ xin việc không? Cơ hội việc làm ra sao - Ảnh 1

Bộ phận kế toán nắm giữ vị trí thiết yếu trong bộ máy công ty, sự khát nguồn nhân lực cả về số lượng và chất lượng, đòi hỏi người làm nghề cần chuyên sâu kiến thức nghiệp vụ. Cơ hội việc làm của ngành kế toán là không giới hạn cho những ai đang tìm hiểu về công việc kế toán,điều đó cho thấy sức hút của nghề kế toán vẫn chưa giảm nhiệt.

Học ngành Kế toán có dễ xin việc không?

Kế toán được đánh giá là lĩnh vực có nguồn cung lao động khá nhiều nên sức cạnh tranh nghề cũng rất cao, yêu cầu người học và làm có thái độ nghiêm túc học tập và nâng cao chuyên môn để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng và vị trí công việc mà mình đảm nhận.

Ngành kế toán có dễ xin việc không? Cơ hội việc làm ra sao - Ảnh 2

Để làm tốt công việc kế toán, ngoài nắm vững kiến thức chuyên môn bạn cần trang bị thêm các kỹ năng mềm bổ trợ: 

Thành thạo tin học văn phòng giúp bạn xử lý số liệu và thao tác phần mềm dễ dàng hơn.Biết cách quản lý thời gian để đảm bảo tiến độ đi đúng theo khối lượng công việc hàng ngày, hàng tháng.Kỹ năng giao tiếp cũng rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn nhanh chóng thu thập số liệu, biết cách kết nối các phòng ban để tăng hiệu quả công việc, trao đổi thuận lợi với đối tác công ty,...Biết ngoại ngữ là 1 lợi thế để thăng tiến trong công việc, nâng cao mức thu nhập cho bản thân. Đặc biệt là tiếng anh nếu bạn có nhu cầu học chứng chỉ kế toán quốc tế như ACCA, CFA, CPA,...Ngoài ra, học tốt tiếng Trung, Hàn, Nhật là cơ hội để bạn làm việc tại các công ty nước ngoài.Vị trí công việc ngành kế toán đa dạng, tùy theo năng lực và sở thích bạn có thể chọn lựa: kế toán tổng hợp, kế toán thanh toán, kế toán kho quỹ, kế toán công nợ, kế toán bán hàng. Cấp cao nhất là kế toán trưởng, trưởng phòng kế toán và giám đốc tài chính.

Mức thu nhập sẽ theo vị trí mà bạn đảm nhận, kinh nghiệm làm việc, cấp bậc chuyên môn và quy mô Doanh nghiệp, thường sẽ dao động trong khoảng:

- Nhân viên Kế toán: từ 7 – 10 triệu đồng/tháng;

- Quản lý/Trưởng phòng: từ 15 - 20 triệu đồng/tháng;

- Kế toán trưởng: từ 18 - 30 triệu đồng/tháng;

- Giám đốc tài chính: từ 30 – 45 triệu đồng/tháng.

Nên học nghề kế toán ở đâu tốt?

Do đặc thù kế toán là công việc yêu cầu kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn tốt ngay từ bước nộp CV. Ứng viên cần có bằng cấp chuyên ngành hoặc tối thiểu đã qua 1 khóa đào tạo nghiệp vụ về kế toán.

Nếu bạn đang bắt đầu chọn ngành nên học đúng chuyên ngành Kế Toán hệ chính quy tại các trường cao đẳng, đại học top đầu đào tạo về ngành này như Thương mại, Ngoại thương, Kinh Tế Quốc Dân, Học Viện Tài Chính …. Thời gian học từ 3-5 năm.

Với người học và làm trái ngành vẫn có cơ hội việc làm nếu tham gia các lớp đào tạo ngắn hạn Kế Toán tại các trung tâm dạy nghề. Đây là lựa chọn tối ưu mang lại nhiều hiệu quả được nhiều người đang đi làm áp dụng thành công. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi tìm hiểu kỹ các trung tâm đào tạo kế toán cho người mới bắt đầu,  chọn lựa nơi uy tín – chất lượng để đăng ký học.

Ngành kế toán có dễ xin việc không? Cơ hội việc làm ra sao - Ảnh 3

VinaTrain – Hệ Thống đào tạo nghiệp vụ thực tế được đánh giá là trung tâm đào tạo các khóa học Kế Toán từ cơ bản đến chuyên sâu nhận được nhiều phản hồi tích cực của người học.

VinaTrain được thành lập từ năm 2017, với phương châm đào tạo “Dạy thực tế - cầm tay chỉ việc” trung tâm này đã không ngừng nỗ lực phấn đấu để trở thành thương hiệu đào tạo top đầu ngành Kế Toán, xuất nhập khẩu, nhân sự …. Chất lượng đào tạo được thể hiện qua đánh giá phản hồi của các học viên đã tham gia khóa học, đa số người học đều hài lòng với chương trình học đăng kí tại đây.

Chương trình đào tạo tại VinaTrain đang được tổ chức theo hình thức học kế toán onlinehọc kế toán trực tiếp với lộ trình chi tiết theo từng giai đoạn giúp học viên nắm được bản chất nghiệp vụ. Giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy và kinh nghiệm nghề lâu năm, hỗ trợ học viên tận tình trong và sau khóa học. Nhóm tư vấn, giải đáp nghiệp vụ sôi nổi có sự tương tác tích cực giữa các thành viên trong cộng đồng, thông tin về khóa học kế toán tại đây bạn đọc tham khảo tại:

Website: https://vinatrain.edu.vn/

Hotline/Zalo: 0964237168

Bài viết đề cập thực trạng việc làm ngành kế toán hiện nay, kỹ năng cần thiết trong công việc kế toán phần nào giải đáp cho câu hỏi “Ngành Kế Toán có dễ xin việc không?”, được tham khảo tại Diễn đàn sinhviengoaithuong.com. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news