Tin mới

Ngày 14/7, Bộ GD sẽ công bố điểm thi THPT Quốc gia 2019

Thứ ba, 02/07/2019, 09:07 (GMT+7)

Các trường phải hoàn thành việc chấm thi trắc nghiệm và gửi kết quả về Bộ GD-ĐT chậm nhất trước ngày 11/7.

Thông tin mới nhất trên Infonet Người lao động cho chiều ngày 1/7, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố đáp án các môn thi trắc nghiệm sau khi các hội đồng thi THPT Quốc gia đã quét xong bài thi trắc nghiệm và gửi dữ liệu gốc về Bộ GD-ĐT.

Bộ GD-ĐT mới đây đã công bố đáp án các môn thi trắc nghiệm sau 4 ngày thi THPT Quốc gia 2019.

Lý giải về sự thay đổi này, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục quản lý chất lượng thuộc Bộ GD-ĐT cho biết việc này để đảm bảo các quy trình kỳ thi được diễn ra an toàn và hạn chế tối đa những tiêu cực có liên quan.

Đến ngày 14/7, Bộ GD sẽ công bố điểm thi THPT Quốc gia 2019. Ảnh: Internet

Trên  thực tế, Bộ GD-ĐT lo ngại việc công bố đáp án ngay sau khi kỳ thi kết thúc có thể dẫn đến việc tẩy xóa kết quả thi để điền theo đáp án của Bộ GD-ĐT như đã từng xảy ra ở tỉnh Hòa Bình, Sơn La.

Cũng trong ngày, nhiều đoàn thanh tra chấm thi của Bộ GD cũng đã tiếp tục thanh tra tại các địa phương.

"Quyết tâm của Bộ GD-ĐT là phải thực hiện chấm thi an toàn, chính xác, không gian lận, không để xảy ra sai sót. Ban chỉ đạo thi các địa phương phải bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho khu vực chấm thi, bảo vệ khu vực lưu trữ bài thi 24/24 giờ" , ông Mai Văn Trinh khẳng định.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các Sở GD hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ chậm nhất vào ngày 16/7.

Từ ngày 14/7 đến ngày 23/7, các đơn vị đăng ký dự thi sẽ thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo của các thí sinh.

Theo hiệu trưởng trường phổ thông cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh chậm nhất vào ngày 21/7.

Năm nay, Bộ GD cũng dự kiến sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe dự kiến trước ngày 21/7.

Các trường ĐH, CĐ sư phạm công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và trang thông tin điện tử của trường dự kiến trước ngày 22/7.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news