Tin mới

Ngày 22/4: Khai mạc Giải vật tranh Cúp Phùng Hưng, lần thứ hai, năm 2023

Thứ hai, 17/04/2023, 15:52 (GMT+7)

Sáng 17/4, thị xã Sơn Tây phối hợp với Liên đoàn Vật Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin báo chí Giải Vật dân tộc toàn quốc tranh Cúp Phùng Hưng, lần thứ hai, năm 2023.

Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn trao đổi thông tin với các phóng viên báo chí về Giải Vật toàn quốc tranh Cúp Phùng Hưng 2023
Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn trao đổi thông tin với các phóng viên báo chí về Giải Vật toàn quốc tranh Cúp Phùng Hưng 2023

Thông tin tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây, Trưởng Ban tổ chức Lê Đại Thăng cho biết: Thị xã Sơn Tây được biết đến là vùng đất hai vua, nơi tinh thần tượng võ của các vị anh hùng dân tộc Ngô Quyền và Phùng Hưng được đời đời gìn giữ, phát huy, là niềm tự hào của người dân thị xã Sơn Tây nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Năm 2022, thị xã Sơn Tây phối hợp cùng Liên đoàn Vật Việt Nam đã tổ chức thành công Giải vật dân tộc tranh cúp Phùng Hưng, lần thứ nhất, năm 2022 với sự tham gia của gần 100 đô vật đến từ 14 đoàn thuộc các tỉnh, thành, ngành có phong trào vật dân tộc mạnh trong cả nước. 

Tiếp nối những thành công của giải vật dân tộc, năm 2023, UBND Thị xã tiếp tục phối hợp với Liên đoàn Vật Việt Nam tổ chức Giải vật dân tộc toàn quốc tranh cúp Phùng Hưng lần thứ hai, năm 2023. Thời gian tổ chức giải từ ngày 22 - 24/4/2023. 

Thông qua giải vật phát huy truyền thống thượng võ của anh hùng dân tộc quê hương Sơn Tây - Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, khơi dậy giữ gìn và phát triển môn vật dân tộc, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống. Giải đấu còn là dịp để đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa thể thao của nhân dân, qua đó, nêu cao tinh thần tự hào dân tộc. Đây cũng là dịp quảng bá, giới thiệu hình ảnh của thị xã Sơn Tây đến với các quận, huyện trong thành phố Hà Nội và các tỉnh về tham gia thi đấu và cổ vũ động viên cho giải, góp phần đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, công nghiệp văn hóa của Thị xã. 

Tại Hội nghị, các phóng viên báo chí đặt một số câu hỏi với Ban Tổ chức liên quan đến công tác chuẩn bị, quy mô tổ chức giải vật; số lượng các đoàn và vận động viên tham gia giải;  kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn cho giải đấu, phòng chống dịch bệnh Covid-19... 

Trả lời báo chí, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Lê Đại Thăng cho hay, đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho giải vật đã hoàn thành. Hiện, có gần 20 đoàn của các tỉnh, thành phố trong cả nước với hơn 100 vận động viên đăng ký tham gia. So với Giải lần thứ nhất, năm 2022, năm nay, quy mô giải lớn hơn, số lượng vận động viên tham gia đông hơn, cơ cấu giải có thêm giải toàn đoàn. Giải năm nay có nhiều đoàn đại diện các khu vực truyền thống vật ở cả 3 miền. Ban Tổ chức cũng tăng thêm 2 hạng cân so với năm trước. 

Để giải đấu được diễn ra thành công, Thị xã đã tập trung thực hiện các biện pháp nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn trong những ngày diễn ra giải đấu. 

Phát biểu tại hội nghị Hội nghị, Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn nhấn mạnh: Việc tổ chức giải đấu vật tranh Cúp Phùng Hưng vừa là phát triển văn hóa, vừa là tôn vinh giá trị công lao của Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng. Mục tiêu của giải là góp phần lan tỏa tinh thần thượng võ của Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng, quảng bá văn hóa, lịch sử, con người, địa lý, cảnh quan của thị xã Sơn Tây, để từ đó, phát triển kinh tế - xã hội, du lịch trong thời gian tới. 

Giải đấu năm nay được trợ bởi Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh, do đó, Thị xã có nguồn lực để tổ chức giải vật quy mô hơn và không phải sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước.

 Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn cho biết, thị xã Sơn Tây cũng thống nhất với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội về việc Giải Vật toàn quốc tranh Cúp Phùng Hưng được tổ chức hằng năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news