Tin mới

Ngày 26/2, đường Đồng Đăng - Lạng Sơn - Hà Nội cấm mọi phương tiện hoạt động

Thứ sáu, 22/02/2019, 22:16 (GMT+7)

Tối 22/2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát đi thông báo phân luồng giao thông đoạn quốc lộ 1 từ thị trấn Đồng Đăng - Lạng Sơn đến TP.Hà Nội và ngược lại.

Tối 22/2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát đi thông báo phân luồng giao thông đoạn quốc lộ 1 từ thị trấn Đồng Đăng - Lạng Sơn đến TP.Hà Nội và ngược lại.

Theo đó, một số xe tải sẽ bị cấm đường từ ngày 25/2, đến 26/2 thì cấm tất cả các phương tiện lưu thông trên tuyến này.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam không giải thích lý do cấm xe vào thời điểm trên.

Cụ thể, từ 19h ngày 25/2 đến 14h ngày 26/2, cấm các xe ôtô tải có tải trọng trên 10 tấn, xe ô tô chở người từ 9 chỗ trở lên không lưu thông trên đoạn quốc lộ 1 từ thị trấn Đồng Đăng - Lạng Sơn đến TP. Hà Nội và ngược lại.

Từ 6h đến 14h ngày 26/2, cấm cả 2 chiều đường đối với tất cả các phương tiện và người tham gia giao thông trên đoạn quốc lộ 1 từ thị trấn Đồng Đăng - Lạng Sơn đến TP. Hà Nội.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan và các chủ xe, chủ doanh nghiệp vận tải, lái xe và người tham gia giao thông có lộ trình lưu thông đi và đến các địa phương trên đoạn quốc lộ 1 từ Hà Nội đến Lạng Sơn và ngược lại nghiêm túc chấp hành theo sự điều tiết, hướng dẫn phân luồng giao thông của các lực lượng chức năng và tuân thủ pháp luật giao thông đường bộ.

Được biết, tuyến quốc lộ 1 từ Hà Nội tới Đồng Đăng có chiều dài khoảng 170km, đi qua địa phận các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn.

Tuyến giao thông quan trọng này được xác định là 1 trong 6 tuyến đường huyết mạch nằm hệ thống đường hướng tâm kết nối Thủ đô Hà Nội với các tỉnh phía Bắc. Trong đó có tỉnh Lạng Sơn giáp biên giới Trung Quốc, kết nối với nước bạn thông qua hệ thống cửa khẩu và tuyến đường sắt liên vận Hà Nội - Đồng Đăng - Trung Quốc.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news