Tin mới

Ngày 5/4: Giá xăng dầu đến kỳ điều chỉnh mới

Thứ ba, 05/04/2016, 08:48 (GMT+7)

Hôm nay là đến chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước của Liên bộ Công thương – Tài chính. Nhiều dự đoán giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh tăng hoặc giữ nguyên.

Hôm nay là đến chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước của Liên bộ Công thương – Tài chính. Nhiều dự đoán giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh tăng hoặc giữ nguyên.

Tính đến nay 5/4 là đến chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước của Liên bộ Công thương – Tài chính.

Theo bảng giá xăng dầu cập nhật tới ngày 31/3 của Bộ công thương có thể thấy giá xăng tại Singapore đang ở mức 50 USD/thùng. So với mức giá trung bình của lần điều chỉnh trước thì mức giá này không cao hơn quá nhiều.

Đến chu kỳ điều chỉnh lần này, giá xăng dầu được dự đoán có thể giữ nguyên. Ảnh: Internet

Dựa vào sự chênh lệch này, trên Vietnamnet, nhiều doanh nghiệp cung cấp xăng dầu đầu mối nhận định, lần điều chỉnh giá xăng dầu lần này sẽ không biến động nhiều, mức giá cũng có thể giữ nguyên.

Tuy nhiên, trước xu hướng giá xăng dầu thế giới đang giảm, cũng như mức chênh lệch giữa giá cơ sở và giá bán lẻ nội địa chỉ vào khoảng 200-300 đồng/lít thì giá xăng dầu hôm nay rất khó dự đoán được mức điều chỉnh.

Trước tình hình này, một chuyên gia xăng dầu phía Nam trao đổi trên News Zing, cho biết, mức chênh lệch 300 đồng là không đáng kể nên rất có thể mức giá sẽ được điều chỉnh tăng vào hôm nay hoặc cũng có thể giữ nguyên. Bên cạnh đó, cơ quan điều hành còn có thể lựa chọn sử dụng biện pháp xả quỹ bình ổn. Việc sử dụng quỹ sẽ giúp giảm biên độ cho nhưng lần điều chỉnh sau.

Trước đó, vào lần điều chỉnh gần nhất ngày 21/3, giá bán lẻ xăng RON 92 tăng 670 đồng/lít lên mức 14.442 đồng/lít; giá xăng E5 tăng 570 đồng/lít lên mức 13.891 đồng/lít; Giá dầu diesel tăng 293 đồng/lít lên mức tối đa là 9.873 đồng/lít.

Những ngày qua còn có thông tin về việc tăng thuế môi trường đối với mặt hàng xăng dầu, thu hút sự quan tâm của dư luận.Trả lời vấn đề này, Thứ trưởng Bộ tài chính Vũ Thị Mai khẳng định, Bộ tài chính hiện vẫn chưa trình Chính phủ kế hoạch điều chỉnh thuế môi trường. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news