Tin mới

Ngày 5/8, các trường đại học sẽ đồng loạt công bố điểm chuẩn

Thứ tư, 01/08/2018, 18:51 (GMT+7)

Hơn 140 trường đại học trên cả nước dự kiến sẽ công bố điểm chuẩn xét tuyển 2018 vào ngày 5/8 tới đây.

Hơn 140 trường đại học trên cả nước dự kiến sẽ công bố điểm chuẩn xét tuyển 2018 vào ngày 5/8 tới đây.

Theo Báo Giao Thông, ngày 30/7, đại diện 55 trường đại học khu vực phía Bắc đã họp bàn để thống nhất một số vấn đề kỹ thuật khi cùng xét tuyển trên cơ sở dữ liệu chung.

Ông Trần Văn Tớp – Phó hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đơn vị chủ trì nhóm xét tuyển miền Bắc cho biết, các trường đã đi đến thống nhất công bố điểm trúng tuyển của từng trường vào ngày 5/8.

Ông Trần Văn Tớp – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. (Ảnh: Infonet)

Năm nay, khi công bố điểm trúng tuyển, các trường sẽ không bị “bó” theo thang điểm 3 môn mà có thể theo thang điểm của 4 môn nếu trường nào có môn chính nhân hệ số 2. Khi công bố điểm trúng tuyển, trường nào dùng đến tiêu chí phụ sẽ phải công bố kèm.

Dự kiến, chiều 2/8, nhóm xét tuyển miền Bắc bắt đầu nhận dữ liệu từ Bộ GD&ĐT và tối cùng ngày sẽ cho chạy thử. Trong 3 ngày tiếp theo, dữ liệu sẽ chạy mỗi ngày 4 lần. Chiều tối 5/8 sẽ chạy lần cuối và các trường sẽ công bố điểm chuẩn ngay trong đêm.

Tại khu vực phía Nam, 86 trường cũng dự kiến công bố điểm chuẩn vào ngày 5/8.

PGD.TS Đỗ Văn Dũng – Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. HCM. (Ảnh: Lao Động)

Ông Đỗ Văn Dũng – Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. HCM, thành viên nhóm xét tuyển phía Nam cho biết, 9h ngày 3/8 nhóm xét tuyển phía Nam sẽ chạy lọc ảo lần đầu tiên sau khi nhận dữ liệu từ Bộ GD&ĐT. Nhóm thực hiện lọc ảo 8 lần.

Đến 5h chiều ngày 5/8, Bộ GD&ĐT chạy lọc ảo lần cuối cùng, sau đó các trường sẽ lần lượt công bố điểm chuẩn. Tuy nhiên, do ngày 5/8 là Chủ Nhật nên các thành viên trong nhóm xét tuyển có thể không công bố điểm chuẩn đồng loạt mà tùy vào thời gian do trường lựa chọn, theo Đời sống & Pháp Lý.

Đại học Quốc gia TP. HCM là đơn vị điều phối và hỗ trợ kỹ thuật. Các trường thành viên tự chủ, tự chịu trách nhiệm việc tuyển sinh bao gồm xác định tỷ lệ trúng tuyển, xác định điểm chuẩn trúng tuyển của các ngành, nhóm ngành, chương trình…

Từ 1/8 đến trước 17h ngày 6/8 các trường công bố kết quả xét tuyển đợt 1. Thí sinh xem kết quả xét tuyển qua website của các trường và chú ý hướng dẫn về xác nhận nhập học.

Từ ngày 7/8 đến trước 17h ngày 12/8: Thí sinh xác nhận nhập học đợt 1. Thí sinh cần xem kỹ hướng dẫn xác nhận nhập học của các trường để xác nhận nhập học đúng thời hạn. Đặc biệt, một số trường cho phép xác nhận nhập học trực tuyến qua website.

Theo lịch tuyển sinh, bắt đầu từ ngày 15/8, các trường đại học xét tuyển bổ sung nếu có các trường/ngành còn thiếu chỉ tiêu. Thí sinh xem thông tin xét tuyển bổ sung trên website của trường. Chỉ được đăng ký xét tuyển bổ sung khi chưa xác nhận nhập học vào các trường khác ở đợt 1.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news