Tin mới

Ngày 7/9 đúng sáu năm trước, Hà Nội cũng đã từng bị động đất!

Chủ nhật, 09/09/2018, 08:47 (GMT+7)

Sáng ngày 8/9, một số người dân làm việc ở văn phòng và sống tại các khu chung cư cao tầng cảm thấy rung lắc, nghi vấn xảy ra động đất.

Sáng ngày 8/9, một số người dân làm việc ở văn phòng và sống tại các khu chung cư cao tầng cảm thấy rung lắc, nghi vấn xảy ra động đất.

Cách đây đúng 6 năm, vào ngày 7/9/2012, tại thành phố Hà Nội đã xảy ra hiện tượng rung chấn nhẹ và thực tế là nhiều người dân đã cảm nhận được tác động từ cơn này. Hiện tượng này xảy ra đã được Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần xác nhận.

Không rõ có phải là sự trùng hợp hay không, nhưng vào sáng ngày 8/9, nhiều dân công sở và người dân sinh sống trong các tòa nhà chung cư ở một số khu vực ở Hà Nội phản ánh họ cảm nhận thấy sự rung lắc, chóng mặt và nghi vấn có thể vừa xảy ra một trận động đất.

Đáng chú ý là thời gian rung lắc không nhiều, nhưng theo một số người dân thì họ cảm nhận khá rõ ràng.

Chúng tôi cũng đã ghi nhận được một vài hình ảnh trên mạng xã hội được người dân Hà Nội chia sẻ về hiện tượng rung lắc kỳ lạ nghi vấn động đất xảy ra vào sáng nay (8/9).

Ngày 7/9 đúng sáu năm trước, Hà Nội cũng đã từng bị động đất! - Ảnh 1.

Nhiều người dân ở quận Hai Bà Trưng bỗng nhiên cảm thấy rung lắc, chóng mặt vào sáng nay. Ảnh: FB

Ngày 7/9 đúng sáu năm trước, Hà Nội cũng đã từng bị động đất! - Ảnh 2.

Hiện tượng rung lắc tuy chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, nhưng nhiều người cảm nhận thấy được. Ảnh: Fb

Ngày 7/9 đúng sáu năm trước, Hà Nội cũng đã từng bị động đất! - Ảnh 3.

Nhiều người dân "hoang mang" vì cảm nhận được sự rung lắc. Ảnh: Fb

Theo Vpec, động đất là sự rung động của mặt đất, được tạo ra do các dịch chuyển đột ngột của các khối địa chất trong lòng đất, các vụ nổ núi lửa, các vụ trượt lở đất, sụp đổ hang động…

Liệu rằng hiện tượng rung lắc mà nhiều người dân ở Hà Nội cảm nhận thấy có phải là một trận động đất hay không? Câu trả lời sẽ sớm được các cơ quan chức chức năng làm rõ.

Tham khảo nguồn: Thời đại, 24h, Vpec

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news