Tin mới

Ngày đầu xử phạt mũ bảo hiểm "rởm": Không xử phạt, chỉ nhắc nhở

Thứ ba, 01/07/2014, 12:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày đầu ra quân xử phạt mũ bảo hiểm không đạt chuẩn, CSGT TP Hà Nội chủ yếu chỉ nhắc nhở người dân vi phạm chứ chưa tiến hành xử phạt.

 

 

(Tinmoi.vn) Ngày đầu ra quân xử phạt mũ bảo hiểm không đạt chuẩn, CSGT TP Hà Nội chủ yếu chỉ nhắc nhở người dân vi phạm chứ chưa tiến hành xử phạt.

Hôm nay (1/7), lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội chính thức thực hiện xử lý người ngồi trên xe máy, xe mô tô, xe đạp máy tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đúng cách, mũ bảo hiểm không phải là mũ bảo hiểm theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP.

Theo Nghị định số 171/2013/NĐ-CP, mũ bảo hiểm (MBH) “dành cho người đi mô tô, xe máy” là loại mũ có cấu tạo đủ 3 bộ phận, gồm: vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ (đệm bảo vệ) và quai đeo. MBH này phải được gắn dấu hợp quy CR (đã được chứng nhận hợp quy); trên mũ có ghi nhãn hiệu hàng hóa theo quy định của pháp luật, trong đó nhãn mũ phải có tên sản phẩm là “MBH dành cho người đi mô tô, xe máy”, tên và địa chỉ cơ sở sản xuất (hoặc tên và địa chỉ cơ sở nhập khẩu, xuất xứ - trong trường hợp là mũ nhập khẩu); cỡ mũ; tháng, năm sản xuất. Nếu MBH không đủ 3 điều kiện trên sẽ bị phạt từ 100-200 nghìn đồng.

Trong ngày hôm nay, lực lượng CSGT chủ yếu kiểm tra, nhắc nhở những trường hợp vi phạm chứ chưa tiến hành xử phạt. 

Nhiều bạn trẻ khá lúng túng khi vi phạm.

Một số bạn trẻ vẫn đội mũ thời trang, không đạt chuẩn tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của PV, trong sáng 1/7, đa phần người dân đã chủ động sử dụng những loại mũ đạt chuẩn, chĩnh hãng. Tuy nhiên, cũng không ít trường hợp tham gia giao thông vẫn đội mũ kém chất lượng, mũ thời trang... 

Người dân đổ xô đi mua MBH đạt chuẩn tối 30/6.

Trước đó, trong đêm 30/6, rất nhiều người dân Thủ đô đã đổ xô đi mua mũ bảo hiểm chĩnh hãng tại các cửa hàng trên địa bàn. Tuy nhiên, nhiều người mua với tâm lý sợ bị phạt do mũ không đạt chuẩn chứ không phải vì ý thức tự giác bảo vệ bản thân. Đây là một thực tế khá đáng buồn. Hy vọng, với những biện pháp cứng rắn của lực lượng chức năng, trong thời gian tới ý thức tham gia giao thông và an toàn giao thông của người dân sẽ được nâng cao.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mũ rởm