Tin mới

“Ngày làm 'nhà sư', tối đi mua dâm” nghề hot “thời thượng”

Thứ bảy, 29/03/2014, 10:28 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Với những kẻ hành nghề... giả sư, thì việc\nđầu tư và “hi sinh” cần thiết nhất là bỏ đi mái tóc của mình, còn quần áo thì\nai mà chẳng phải mặc. Chỉ bỏ ra một khoản tiền nho, không tốn chút sức lực,\nkhông phải tính toán về rủi ro, rồi thu về khoản “lời” gấp mấy lần thì xem ra\nnghề giả sư này là một nghề thời thượng.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Với những kẻ hành nghề... giả sư, thì việc đầu tư và “hi sinh” cần thiết nhất là bỏ đi mái tóc của mình, còn quần áo thì ai mà chẳng phải mặc. Chỉ bỏ ra một khoản tiền nho, không tốn chút sức lực, không phải tính toán về rủi ro, rồi thu về khoản “lời” gấp mấy lần thì xem ra nghề giả sư này là một nghề thời thượng.

Luật lao động không quy định, không có nhà chức trách quản lý, không phải nộp thuế thu nhập… giả sư đang là nghề “hot”

Vào khu vực xóm đầu trọc, hầu như tất cả những người sống bằng nghề giả dạng tăng ni ở đây đều là con nợ đầm đìa dù số tiền họ kiếm được từ lừa phỉnh không phải là ít.

Vào khu vực xóm đầu trọc, hầu như tất cả những người sống bằng nghề giả dạng tăng ni ở đây đều là con nợ đầm đìa dù số tiền họ kiếm được từ lừa phỉnh không phải là ít.

Khi màn đem buông xuống, người đàn ông “nhà sư xin tiền” tại Cần Thơ đang đôi co với một gái mại dâm.

Khi màn đem buông xuống, người đàn ông “nhà sư xin tiền” tại Cần Thơ đang đôi co với một gái mại dâm.

Ngày đóng giả sư, tối đi mua dâm

Những  nhà sư này đích thực là "cái bang" chuyên nghiệp, đội lốt nhà sư để lừa tiền bá tánh.  Một hiện tượng đã cũ, lặp đi lặp lại nhưng hầu như chưa được ngăn chặn.

Tưởng chừng những đồng tiền công đức vài nghìn đồng chẳng đáng là bao nhiêu nhưng có chứng kiến cảnh đội quân sư “biến” tiền lẻ thành tiền món tiền lớn ở các chợ mới thấy “thu nhập” của họ khủng ra sao.

Theo điều tra, một ngày trong bộ dạng giả sư thì số tiền mỗi người thu được có thể lên đến tiền triệu…Nhiều điều tra từ báo chí đã cho thấy, thu nhập của những kẻ ăn xin giả danh này ở mức trên dưới 30 triệu đồng/ tháng.

Bởi thế mới có chuyện, không hiếm những người sáng đi ăn xin, tối về ăn mặc đắt tiền, lui tới những nhà hàng, quán bar sang trọng, hay dư giả để sắm mỗi tháng vài chỉ vàng cất để dành...

Mới đây, đầu tháng 2/2014, nhóm PV của Thanh Niên đã đột kích và ghi nhận được một nhóm sư giả chuyên hành nghề khất thực ở miền Tây, ngày đóng vai nhà sư, đi khất thực; tối đến những người này dùng tiền kiếm được đi mua dâm, bài bạc,…Điều đáng nói là, nhóm nhà sư này đã hành nghề sư giả nhiều năm nay.

Băng nhóm chuyên giả các nhà sư để ăn xin bị đưa vào trung tâm hỗ trợ xã hội. (Ảnh PLVN)

Băng nhóm chuyên giả các nhà sư để ăn xin bị đưa vào trung tâm hỗ trợ xã hội. (Ảnh PLVN)

Nghề sư giả nghề "hot" cũng lắm công phu

Hòa thượng Thích Thiện Tánh, Phó ban Thường trực BTS Thành hội Phật giáo TP.HCM, khẳng định:

“Việc khất thực của nhà sư gần như không còn, cũng không được cấp phép từ sau năm 1975. Những người mặc áo nâu sồng, hay khoác trên mình bộ y vàng, đi ngoài đường để xin tiền hiện nay đều là sư giả. Phật tử muốn làm từ thiện thì nên tới chùa, hoặc tham gia quyên góp vào các tổ chức Từ thiện, các chương trình vì người nghèo….

Tuyệt đối không cho tiền những người khất thực ngoài đường, làm như vậy là tạo cơ hội cho những kẻ lười lao động mượn danh nghĩa nhà chùa đi làm những chuyện trái với tư tưởng của nhà Phật”. (Theo Giác ngộ)

Đối tượng hành nghề sư giả thì muôn vàn, nhưng điểm lại đa phần là những kẻ lười lao động, giang hồ và cờ bạc. Tại sao họ lại chọn công việc... giả sư này, mà không phải là giả một nghề khác? Câu trả lời đơn giản: Giả sư là một nghề “hot”, luật lao động không quy định, không có nhà chức trách quản lý, không phải nộp thuế thu nhập,… cho đến chính Ban Tăng sự Trung ương giáo hội cũng chưa có giải pháp nào hữu hiệu để bài trừ tệ nạn nhức nhối này.

Chị Hoàng Anh (Hà Nội) “ tôi nghĩ lá lành đùm lá rách, nên khi gặp những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì nhiều người sẽ không ngại ngần góp chút tiền để giúp đỡ họ qua cơn khốn khó” Đây là điểm mà những người xấu khai thác để lợi dụng.

Có rất nhiều cách để những phần tử này tiếp cận lòng kính ngưỡng của người dân. Trong Nam hay ngoài Bắc cũng vậy, khi thì với bộ quần áo nâu sồng, khi thì với bộ y vàng thanh thoát. Với rất nhiều lý do như: xin kinh phí xây dựng chùa cảnh, bán hương để phụ thêm chi tiêu cho sư trụ trì,...nhưng phổ biến nhất vẫn là việc giả sư đi dự lễ trai tăng, đi khất thực.

Tại gần phủ Tây Hồ có cả đội quân mặc áo quần nhà sư đi xin tiền hoặc bán những sản phẩm được cho là làm từ thiện, theo ghi nhận của PV những người này sống theo kiểu vô gia cư và trang bị cho mình nồi, soong… khi có thời gian rảnh rỗi thì kiếm một chỗ nào đó để nấu ăn. Khi được phóng viên hỏi thì họ trả lời là họ tu theo kiểu “bao hàm vũ trụ” không thuộc một chùa nào và không có giấy phép chứng nhận nào liên quan đến chùa chiền…

Ghi nhận tại TP.HCM, từ sau Tết, người ăn xin ở khắp nơi vào TP.HCM hành nghề. Nhiều tuyến đường ở huyện Hóc Môn, quận 12,…gần đây xuất hiện đông trẻ em được cha mẹ hoặc các đối tượng chăn dắt đưa ra các ngã tư để xin tiền. Người ăn xin còn len vào cổng chùa, chợ… Đặc biệt, sư giả tái xuất, tụ tập thành nhóm xuống đường khất thực, xin bố thí.

Bất cứ ở đâu, hễ “đánh hơi” được chùa, tự viện hay tịnh thất nào có lễ trai tăng là “sư” có mặt. Còn trên các con đường thì hình ảnh ung dung, với những bước chân chậm rãi của sư giả lại rất dễ...ghi điểm với người đi đường.

Với những kẻ hành nghề... giả sư này, thì việc đầu tư và “hi sinh” cần thiết nhất là bỏ đi mái tóc của mình, còn quần áo thì ai mà chẳng phải mặc. Chỉ bỏ ra một khoản tiền nho nhỏ và duy nhất, không tốn chút sức lực, không phải tính toán về rủi ro, rồi thu về khoản “lời” gấp mấy lần thì xem ra nghề giả sư này là một nghề thời thượng.

Và, một điều khác quan trọng hơn, đó là những kẻ giả danh lừa gạt nói trên đã khiến lòng tin và tình thương của con người ngày càng mai một đi vì những đề phòng... Bởi, với những hành vi “bán đạo đức, bán sỹ diện giá rẻ” kiểu như vậy thì đến một lúc lòng trắc ẩn của con người sẽ gần như không còn và đến lúc này thì những mảnh đời bất hạnh sẽ càng bất hạnh thêm”.

Các sư khất thực không nhận tiền

Theo Đại đức Thích Bình Tâm,  Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo VN (GHPGVN) TP.Cần Thơ, tất cả các tăng, ni đi khất thực phải được sự cho phép của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, thành. Ngoài ra, các tăng, ni khi khất thực phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt, phải đi thành từng đoàn nhiều vị và phải có giờ giấc (không quá 11g). “Các sư khất thực chỉ nhận thức ăn, không nhận tiền...”, Đại đức Bình Tâm nói và cho biết GHPGVN TP.Cần Thơ đã có kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các chuyến tuần hành để phát hiện những người giả dạng nhà sư đi khất thực để có biện pháp giáo dục, xử lý.

Linh Sang

“Ngày làm 'nhà sư', tối đi mua dâm” nghề hot “thời thượng”

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news