Tin mới

Ngày làm việc khai Xuân tại Hà Nội: Công sở vắng, karaoke cháy phòng

Thứ tư, 25/02/2015, 14:31 (GMT+7)

Trong ngày đầu làm việc trở lại đầu tiên sau Tết tại Hà Nội, nhiều công sở và cơ quan vắng người thì các hàng quán karaoke luôn cháy phòng.

Trong ngày đầu làm việc trở lại đầu tiên sau Tết tại Hà Nội, nhiều công sở và cơ quan vắng người thì các hàng quán karaoke luôn cháy phòng.

Hôm qua (24/2), ngày làm việc đầu tiên của các cơ quan, công sở sau kỳ nghỉ Tết kéo dài 9 ngày, PV báo Đời sống và Pháp luật ghi nhận tại nhiều cơ quan công sở trên địa bàn Hà Nội, không khí làm việc đầu năm thưa vắng. Trong khi đó, các nhà hàng và quán karaoke luôn trong tình trạng cháy phòng.

Ghi nhận của PV, tại một số trụ sở làm việc của các cơ quan trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy không khí làm việc của ngày đầu năm khá đìu hiu do lượng người dân chưa tới làm việc nhiều.

Ngày làm việc khai Xuân tại Hà Nội: Công sở vắng, karaoke cháy phòng - Ảnh 1

Phòng làm việc tại một trụ sở cấp quận trong tình trạng "bật điện nhưng không có người".

 

Đến một số cơ quan, PV nhận được câu trả lời lãnh đạo đi họp và đi chúc Tết trong khi nhân viên theo qui định đến giờ phải làm việc nhưng phòng luôn trong tình trạng đóng cửa. Một số khác phòng luôn mở cửa nhưng không có người… Bên cạnh đó, nhiều trụ sở cơ quan vẫn duy trì làm việc tốt.

Tại UBND quận Nam Từ Liêm, 2h chiều PV đến liên hệ làm việc nhưng phải đợi khoảng 10 phút sau khi người bảo vệ gọi điện thì nhân viên văn phòng tại đây mới có mặt. Tại đây, một nhân viên cho biết lãnh đạo quận đang đi họp, vì thế không phát ngôn cho PV.

Ngày làm việc khai Xuân tại Hà Nội: Công sở vắng, karaoke cháy phòng - Ảnh 2

Trụ sở tiếp dân lúc 15h chiều tại quận Bắc Từ Liêm.

 

Tại trụ sở của một cơ quan khác trên địa bàn Hà Nội, đến khoảng 15h chiều hầu như không còn người dân và vì vậy một số nhân viên đã tự động rời nơi làm việc.

Thông tin với PV, ông Nguyễn Văn Sỹ - Chánh văn phòng UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết: Mặc dù là ngày đầu làm việc nhưng quận luôn duy trì 100% cán bộ, nhân viên làm việc đúng giờ.

Đến khoảng 15h chiều ngày 24/2, ông Sỹ cho biết, quận đã tiếp nhận 25 hồ sơ làm việc của người dân trong đó đã giải quyết 12 hồ sơ.

“Quận đã có văn bản chỉ đạo trước và sau Tết về việc thực hiện làm việc nghiêm túc đảm bảo đủ số lượng, chất lượng, duy trì ổn định cán bộ công nhân viên túc trực.” – ông Sỹ nói.

Ghi nhận tại đây cũng cho thấy, không khí làm việc tương đối tốt, đến 15h chiều dù không còn người dân đến làm việc nhưng tại đây vẫn duy trì nhân viên túc trực.

Tại một số bưu điện, nơi có nhiều người dân đến không khí làm việc cũng hết sức nghiêm túc.

Ngày làm việc khai Xuân tại Hà Nội: Công sở vắng, karaoke cháy phòng - Ảnh 3

Không khí ngày đầu làm việc tại các trụ sở.

Trái hẳn với không khí làm việc tại các cơ quan công sở trong ngày đầu năm, tại các quán karaoke trên địa bàn Hà Nội lại trong tình trạng “cháy” phòng, đông nghịt khách đến hát. Theo khảo sát của chúng tôi, trên các khu phố tập trung nhiều quán karaoke như phố Chùa Láng, Nguyễn Khánh Toàn, Đê La Thành..., đều “cháy” phòng. Từ phòng hát VIP cho đến phòng hát bình dân, nếu muốn có phòng thì khách hàng phải đặt trước.

Một nhân viên tại một quán Karaoke trên phố Nguyễn Khánh Toàn cho biết: “Hôm nay quán karaoke hết phòng, cháy phòng so với ngày thường ”. 

Công văn của Thủ Tướng yêu cầu chấn chỉnh làm việc sau Tết

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có Công điện gửi các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong quản lý điều hành kinh tế - xã hội trong dịp Tết vừa qua, tuy nhiên, Thủ tướng vẫn lưu ý, thực tế còn xảy ra tình trạng hàng hóa nhập lậu, hàng giả trôi nổi trên thị trường; một số dịch vụ tài chính, ngân hàng bị gián đoạn, ảnh hưởng đến các giao dịch kinh tế, nhu cầu thanh toán, đổi tiền của doanh nghiệp và khách du lịchquốc tế.

Thủ tướng yêu cầu các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ngay sau kỳ nghỉ Tết, khẩn trương chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ của năm 2015 đã đề ra trước đó.

Theo Lâm Anh/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news