Tin mới

Ngày mai 19/3, sẽ điều chỉnh tăng giá xăng dầu?

Thứ sáu, 18/03/2016, 09:42 (GMT+7)

Vào chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu sắp tới, rất có thể thị trường xăng dầu trong nước sẽ tăng giá, cùng lúc với đà tăng mạnh của giá xăng dầu thế giới.

Vào chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu sắp tới, rất có thể thị trường xăng dầu trong nước sẽ tăng giá, cùng lúc với đà tăng mạnh của giá xăng dầu thế giới.

Ngày 19/3 là ngày tiếp theo của chu kỳ điều chỉnh giá xăng dầu, trong chu kỳ lần này thị trường sẽ tiếp tục chứng kiến sự tăng giá mạnh mẽ của dầu thô.

Cùng với đà tăng giá của thị trường xăng dầu thế giới, có khả năng ngày mai 19/3 giá xăng dầu trong nước cũng tăng mạnh. Ảnh: Internet

Trước đó, Wall Streer Journal đưa tin về nhiều phiên tăng giá liên tục, mới đây nhất là phiên giao dịch cuối tuần trước, tại thị trường London giá dầu Brent đứng ở mức 40,39 USD/thùng. Thị trường New York, Giá dầu thô tăng lên 38,5 USD/thùng.

Tuy nhiên, tại phiên giao dịch ngày thứ 2 đầu tuần này, giá dầu lại hạ sâu xuống sau khi Iran tuyên bố không thực hiện đề nghị giảm sản lượng mà OPEC đưa ra. Điều này sẽ khiến thị trường lo ngại về nguồn cung dầu, sẽ dễ có tình trạng dư thừa sản phẩm.

Vậy nhưng, sự sụt giảm này không duy trì được lâu, vào hôm 16/3 giá dầu đã tăng 2,12 USD, tương ứng mức tăng 5,8% và đứng tại mức 38,46 USD/thùng. Đây được coi là mức tăng lớn nhất trong một ngày, kể từ 22/2. Tương tự, giá dầu Brent tăng 1,59 USD lên đến 40,33 USD/thùng.

Nhìn chung, giá dầu đã tăng khoảng 47% trong vòng hơn một tháng qua, tăng hơn 5 USD/thùng so với chu kỳ điều chỉnh trước đó.

Nhìn lại thị trường trong nước, lần điều chính mới nhất là hôm 4/3, Petrotimes cho hay, Liên bộ tài chính – công thương quyết định giữ nguyên giá bán lẻ xăng dầu mặc cho doanh nghiệp sẽ bị lỗ 200 – 750 đồng/lít. Để giải quyết chuyện này cũng như giúp bình ổn giá, Liên bộ đã cho phép xả quỹ bình ổn xăng dầu khi đó đang dư 4.000 tỷ đồng.

Mức chi quỹ bình ổn cho các mặt hàng cụ thể như sau: xăng RON 92, RON 95 là 370 đồng/lít, xăng sinh học E5 là 363 đồng/lít, dầu diesel là 983 đồng/lít (tăng thêm 444 đồng/lít), dầu hỏa là 995 đồng/lít.

Trí thức trẻ nhận định, với chiều tăng giá xăng dầu của thị trường thế giới, cùng tác động từ chu kỳ điều chỉnh trong nước trước đó, có khả năng giá xăng dầu trong nước sẽ tăng lên trong chu kỳ điều chỉnh ngày mai.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news