Tin mới

Ngày mai 27/8, Thủy điện Trị An sẽ xả lũ với tổng lưu lượng 950m3/s

Chủ nhật, 26/08/2018, 10:25 (GMT+7)

Hiện mực nước hồ Trị An đã đạt đến ngưỡng thiết kế của nhà máy. Từ ngày 27/8, Thủy điện Trị An sẽ bắt đầu xả tràn để điều tiết hồ chứa.

Hiện mực nước hồ Trị An đã đạt đến ngưỡng thiết kế của nhà máy. Từ ngày 27/8, Thủy điện Trị An sẽ bắt đầu xả tràn để điều tiết hồ chứa.

Công ty Thủy điện Trị An cho biết, hiện nay qua lưu lượng nước đổ về hồ Trị An đang tăng mạnh.Ngày 25/8, mực nước ở hồ Trị An đã vượt cao trình 60 m, gần đến ngưỡng thiết kế, theo Tiền Phong.

Dự báo mực nước sẽ còn tiếp tục dâng lên trong những ngày tới, đến ngày 28/8, mực nước về hồ ở mức từ 1.300 – 1.600 m3/s, đo đó công ty sẽ tiến hành xả lũ để đảm bảo an toàn cho khu vực hồ chứa. Đây là đợt xả lũ đầu tiên trong năm 2018.

Thủy điện Trị An sắp xả lũ. (Ảnh minh họa).

Dự kiến, vào lúc 8 giờ, ngày 27/8, Công ty Thủy điện Trị An sẽ xả nước qua tràn với lưu lượng 150m3/s; xả nước qua tua pin phát điện 800 m3/s, tổng lượng nước xả xuống hạ lưu là 950m3/s. Tùy theo diễn biến của thời tiết, công ty sẽ có kế hoạch thay đổi lượng nước xả qua tràn, theo Tin mới.

Công ty Thủy điện Trị An thông báo đến chính quyền địa phương, và người dân hai bên vùng hạ du biết để chủ động ứng phó, tránh thiệt hại có thể xảy ra.

Với đợt xả lũ này, Công ty Thủy điện Trị An đề nghị các cơ quan, ban, ngành có liên quan thông báo cho người dân ở vùng hạ du hồ chứa các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh chủ động ứng phó, có biện pháp phòng tránh thiệt hại có thể xảy ra.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news