Tin mới

Ngày tàn của "hot girl" buôn ma túy dùng tình cảm chiêu dụ đàn em ở Sài Gòn

Thứ sáu, 07/09/2018, 16:58 (GMT+7)

"Bà trùm" Trần Kim Yến dùng tình cảm để thu phục lòng trung thành của đàn em. Cô ta còn tạo ra vỏ bọc một kiều nữ thành đạt để che giấu thân phận của mình.

"Bà trùm" Trần Kim Yến dùng tình cảm để thu phục lòng trung thành của đàn em. Cô ta còn tạo ra vỏ bọc một kiều nữ thành đạt để che giấu thân phận của mình.

Sau 3 ngày xét xử và nghị án, chiều 7/9, TAND TP HCM tuyên phạt bị cáo Trần Kim Yến (31 tuổi) án tử hình về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và 7 năm tù về tội "Đưa hối lộ"; Tổng hợp hình phạt là mức án tử hình.

Liên quan vụ án, các đàn em thân cận của Yến là Nguyễn Phụng Huy (26 tuổi) lãnh 14 năm tù, Tô Văn Tuấn Thành (35 tuổi) lãnh 12 năm tù, Lâm Minh Trung (37 tuổi) lãnh 7 năm tù cùng về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Ngoài ra, bị cáo Lê Thành Nguyên (41 tuổi) lãnh 5 năm tù về tội "Làm môi giới hối lộ", bị cáo Lê Quý Long (59 tuổi) lãnh 7 năm về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tại phiên tòa, bị cáo Yến có biểu hiện ngờ nghệch, không hiểu những chất vấn. Bác sĩ cho biết, quá trình tạm giam, Yến không bị bất cứ bệnh gì về tâm thần, đảm bảo sức khỏe cho việc xét xử. Đại diện VKSND TP HCM cho rằng, bị cáo Yến cố ý tỏ biểu hiện nhằm trốn tránh.

Theo HĐXX, bị cáo Yến chỉ có trạng thái này khi xin hoãn phiên xử để đi giám định tâm thần nhưng không thành ở các phiên xử trước. HĐXX cho rằng, bị cáo Yến có quyền im lặng, việc xét xử, kết án còn dựa vào hồ sơ chứng cứ và lời khai của các bị cáo khác.

Ngày tàn của hot girl buôn ma túy dùng tình cảm chiêu dụ đàn em ở Sài Gòn - Ảnh 1.

Bị cáo Trần Kim Yến cúi đầu lãnh án tử hình.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo Trần Kim Yến là có tổ chức, gây nguy hiểm cho xã hội, gieo rắc tệ nạn xã hội. Bị cáo này cầm đầu đường dây buôn bán ma túy với số lượng rất lớn nên cần mức án nghiêm khắc nhất để đảm bảo tính răn đe. Nghe tòa tuyên mức án tử hình, người nhà của bị cáo Yến lớn tiếng la hét phản đối. 

Con đường tội lỗi của "bà trùm" 

Yến từng là một cô gái xinh đẹp, quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật, cố gắng trở thành người mẫu để tìm kiếm đổi đời. 

Thế nhưng, cô không vượt được cám dỗ hào nhoáng, trượt dần vào con đường ăn chơi nghiện ngập rồi bước chân vào con đường mua bán ma túy. Khi trở thành một "bà trùm" buôn hàng cấm, cô ta vẫn sử dụng vở bọc một kiều nữ thành đạt để che giấu thân phận của mình.

Ngày tàn của hot girl buôn ma túy dùng tình cảm chiêu dụ đàn em ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Tang vật của vụ án trị giá khoảng 4 tỷ đồng.

Hồ sơ vụ án thể hiện, năm 2014, Yến nghiện ngập nặng. Hai năm sau, cô ta thông qua người quen để tiếp cận một người phụ nữ tên Thúy ở Hải Phòng để nhập nguồn hàng lớn để phân phối. Yến mua 100g ma túy đá của bà này với giá 38 triệu đồng rồi thuê Thành đem vào Nha Trang bán lại giá 45 triệu.

Trong thời gian ngắn, Yến trở thành đầu mối cung cấp sỉ và lẻ các loại ma túy. Yến mở rộng quy mô, tuyển thêm đàn em để giao nhận hàng. Tháng 1/2017, kiều nữ tiếp tục đặt mua 4.000 viên thuốc lắc với giá 130.000 đồng mỗi viên cùng 0,45 kg hàng đá rồi phân phối lại.

Sau thời gian dài theo dõi Yến và đồng phạm, công an lên chuyên án triệt phá. Xác định băng nhóm này vừa đánh mẻ hàng lớn, trinh sát mai phục trên đường Lê Văn Sỹ (quận Phú Nhuận), bắt Huy cùng túi hàng đá trong cốp xe máy. Hắn khai đi giao cho khách từ Nha Trang vào.

Từ lời khai của Huy, cảnh sát lần lượt bắt Yến tại nhà riêng trên đường Thích Quảng Đức (quận Phú Nhuận) và các đàn em còn lại. Cơ quan điều tra xác định, Yến đã mua bán tổng cộng gần 8,5 kg ma túy đá và cần sa.

Chạy án cho người tình bất thành

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định Yến có nhiều người tình được bà "trùm" chiêu dụ làm đàn em thay mình điều hành mọi công việc.  Ngoài việc sở hữu 2 căn nhà, người phụ nữ này còn thuê thêm 2 căn khác để đàn em ở và là nơi tập kết hàng.

Ngày tàn của hot girl buôn ma túy dùng tình cảm chiêu dụ đàn em ở Sài Gòn - Ảnh 4.

Yến tỏ vẻ ngờ nghệch khi nghe chất vấn.

Bà "trùm" hết mực cưng chiều những gã đàn ông này. Ngoài việc lo chỗ ăn ở, cô ta còn tổ chức cho gia đình họ đi du lịch trong và ngoài nước. Trong đó, người được Yến yêu thương nhất, sống như vợ chồng là Trần Nguyên Vũ (sinh năm 1982, ngụ quận 10).

Do các đàn em đều trung thành và hoạt động tinh vi kín kẽ nên Yến giữ bản thân trong lớp nguỵ trang hoàn hảo. Ít ai có thể ngờ, cô ta là người đứng đầu đường dây buôn ma túy khủng.

Tháng 7/2016, Vũ bị bắt khi phê ma túy, tàng trữ hàng cấm tại khách sạn ở quận Bình Thạnh. Yến sốt sắng nhờ người bà con là Nguyên tìm cách lo lót cho Vũ tại ngoại. Nguyên sau đó "bắt mối" với Long rồi ra giá một tỷ đồng.

Khi Yến đồng ý thì Long thay đổi giá 500 triệu đồng để lo án treo hoặc án khoảng 2 năm tù cho Vũ. Yến đồng ý chuyển 550 triệu đồng cho Long, Nguyên được hưởng 50 triệu tiền cò. Tuy nhiên, Long dùng tiền này tiêu xài cá nhân mà không thực hiện thỏa thuận.

Tang vật thu giữ được từ chuyên án này là 26.000 viên thuốc lắc và hơn 8 kg ma túy tổng hợp (ước tính khoảng 4 tỷ đồng). Trong nhà Yến thời điểm đó có 300 triệu đồng tiền mặt. Yến phân công đàn em ra Bắc mua ma túy, cất giấu trong máy giặt, đồ chơi trẻ em rồi áp tải về TP HCM phân phối.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news