Tin mới

Ngày thứ 10 phiên xử BS Lương: HĐXX tuyên bố quay lại phần xét hỏi để làm rõ nội dung liên quan đến việc giao nộp tài liệu

Thứ hai, 28/05/2018, 21:18 (GMT+7)

Tại phiên xét xử, luật sư Huế cho rằng tòa không truy cứu trách nhiệm đối với ông Dương là không đúng, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Ông khẳng định, trong vụ việc này người chịu trách nhiệm đầu tiên phải là nguyên giám đốc Bệnh viện Trương Quý Dương.

Tại phiên xét xử, luật sư Huế cho rằng tòa không truy cứu trách nhiệm đối với ông Dương là không đúng, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Ông khẳng định, trong vụ việc này người chịu trách nhiệm đầu tiên phải là nguyên giám đốc Bệnh viện Trương Quý Dương.

Chiều 28/5 phiên xét xử vụ chạy thận làm 9 người tử vong ở Hòa Bình tiếp tục diễn ra. Trong chiều nay, luật sư Nguyễn Danh Huế (đại diện pháp luật cho BV ĐK Hòa Bình) cho rằng trong vụ việc này người chịu trách nhiệm đầu tiên phải là nguyên giám đốc Bệnh viện Trương Quý Dương. 

Theo ông Huế, nguyên nhân dẫn đến sự cố thảm hoạ này còn có lỗi rất lớn của ông Trương Quý Dương - công chức duy nhất ở Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình, Phó giám đốc bệnh viện và các nhân viên khác đều là viên chức ký hợp đồng theo vị trí làm việc. 

Ngày thứ 10 phiên xử BS Lương: HĐXX tuyên bố quay lại phần xét hỏi để làm rõ nội dung liên quan đến việc giao nộp tài liệu - Ảnh 1.

Luật sư Nguyễn Danh Huế - đại diện pháp luật cho BV ĐK Hòa Bình.

"Ông Dương phải là người chịu trách nhiệm đầu tiên khi để xảy ra sự cố. Tại sao với những quy định pháp luật rõ ràng như vậy, VKS lại không đề cập đến trách nhiệm của người đứng đầu và không có bất kỳ kiến nghị xử lý nào", vị luật sư chia sẻ. 

Theo luật sư Huế, ngày 25/7/2017, bệnh viện ký hợp đồng số 315 về sửa chữa hệ thống lọc nước RO với Công ty Thiên Sơn. Ngay sau đó, Thiên Sơn đã bán lại 100% "gói thầu" cho Công ty Trâm Anh để "ăn chênh lệch" mà không thông báo cho bệnh viện. Cho rằng hành vi chuyển nhượng thầu trái pháp luật này là nguyên nhân chính xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng làm 9 người chết, luật sư Huế đề nghị khởi tố hình sự ông Đỗ Anh Tuấn (Giám đốc Công ty Thiên Sơn). Những ngày qua, ông Tuấn không đến tòa mà uỷ quyền cho luật sư đại diện. 

Ngày thứ 10 phiên xử BS Lương: HĐXX tuyên bố quay lại phần xét hỏi để làm rõ nội dung liên quan đến việc giao nộp tài liệu - Ảnh 2.

Phiên xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương chiều 28/5.

Cuối cùng, luật sư Huế cho rằng, những cáo buộc với bị cáo Hoàng Công Lương là chưa chính xác. Bởi vậy, ông kiến nghị HĐXX tuyên bác sĩ Lương vô tội. Ông Huế cũng kiến nghị HĐXX áp dụng những tình tiết có lợi nhất đối với hai bị cáo còn lại bởi "họ còn trẻ tuổi và vô tình phạm tội chứ không cố ý". 

Ông Huế cho rằng, nhóm lợi ích đang hoành hành trên nỗi đau của người dân nên kiến nghị HĐXX không để oan sai và bỏ lọt tội phạm để ngành y tế minh bạch, trong sáng. 

Ngày thứ 10 phiên xử BS Lương: HĐXX tuyên bố quay lại phần xét hỏi để làm rõ nội dung liên quan đến việc giao nộp tài liệu - Ảnh 3.

Sau khi xem xét, thẩm phán Nghiêm Hoài Anh quyết định quay lại phần xét hỏi.

"Hòa Bình là tỉnh nghèo nhưng người bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình lại phải chịu chi phí chạy thận đắt tới mức phi lý (7,7 USD/ca chạy thận). Ở nơi đắt đỏ nhất như tuyến trung ương tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), giá cũng chỉ 3,5-4 USD nhưng ở đơn nguyên thận nhân tạo Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình lại có giá gấp đôi. Đây là điều vô lý!", ông Huế nêu quan điểm. 

Cũng trong phiên xét xử hôm nay, HĐXX đề nghị nhóm luật sư bào chữa cho bị cáo Lương nộp những tài liệu mới phát sinh. Sau khi xem xét những tài liệu mới, thẩm phán Nghiêm Hoài Anh quyết định quay lại phần xét hỏi.

Ngọc Thắng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news