Tin mới

Nghệ An bác bỏ tin đồn "cá thần" xuất hiện ở mương nước, người dân tránh mê tín dị đoan

Thứ tư, 21/02/2018, 10:13 (GMT+7)

Tối 20.2, nhà chức trách huyện Đô Lương cho hay, con cá đồn thổi là cá nước ngọt giống loài cá gáy (hay còn gọi là cá chép) nặng vài kg, việc người dân mê tín, thêu dệt chuyện thần thánh là không nên.

Tối 20.2, nhà chức trách huyện Đô Lương cho hay, con cá đồn thổi là cá nước ngọt giống loài cá gáy (hay còn gọi là cá chép) nặng vài kg, việc người dân mê tín, thêu dệt chuyện thần thánh là không nên.

Tin tức đăng tải trên VnExpressbáo Nghệ An cho hay, sự việc bắt đầu từ ngày 16.2 (tức mùng 1 Tết), một người ở địa phương sau khi thắp hương tại nhà thờ tổ, trên đường trở về ngang qua bờ kênh thì nhìn thấy một con cá nổi lên.

Người dân dùng kích điện để bắt cá nhưng bất thành, sau đó họ tổ chức vợt cá nhưng cũng không bắt được.

Từ đó đến nay, con cá này vẫn liên tục khi nổi, khi chìm quanh khu vực cầu Lim. Theo quan sát, con cá này là cá nước ngọt, đầu giống cá trắm, có màu đen, nặng chừng gần 3kg.

Người dân tụ tập hai bên bờ kênh để chờ xem "cá lạ" nổi. Ảnh: Người dân cung cấp

Nhiều người truyền tai nhau "cá lạ" hoặc "cá thần" khiến cả trăm người  kéo tới xem. Một số người còn mang cả hương, hoa quả tới bờ kênh khấn vái.

Ngày 21.2, thông tin từ UBND xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An xác nhận, những ngày qua người dân trên địa bàn xôn xao về một con cá lạ nổi lên ở kênh nước đi qua cầu Lim thuộc địa phận xóm Hòa Thành, xã Hiến Sơn.

Chủ tịch xã Hiến Sơn Nguyễn Quang Dũng xác nhận có hiện tượng người dân tụ tập xem con "cá lạ". Dự kiến trong ngày hôm nay, chính quyền xã sẽ đưa ra biện pháp xử lý để ổn định tình hình trật tự tại đây.

Nhiều người đồn thổi là cá thần nên mang hoa quả đến cúng bái.

Nhà chức trách huyện Đô Lương cho hay, con cá đồn thổi là cá nước ngọt giống loài cá gáy (hay còn gọi là cá chép) nặng vài kg, việc người dân mê tín, thêu dệt chuyện thần thánh là không nên.

Được biết nhiều người dân mê tín cho rằng đây có thể là cá thần xuất hiện ngày đầu năm do vậy họ đã sắm lễ, khấn vái để cầu may từ con cá này.

Nhiều người đồn đoán, khiến thông tin về con cá ngày càng lan xa. Mỗi ngày có hàng trăm lượt người đến khu vực trên, để xem và cầu may từ con cá.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news