Tin mới

Nghệ An: Cấm học sinh uống rượu bia trong lễ chia tay cuối khóa

Thứ hai, 16/05/2016, 09:21 (GMT+7)

Sở GD-ĐT Nghệ An vừa có văn bản nghiêm cấm việc học sinh sử dụng rượu, bia trong khi tổ chức liên hoan chia tay cuối năm.

 Sở GD-ĐT Nghệ An vừa có văn bản nghiêm cấm việc học sinh sử dụng rượu, bia trong khi tổ chức liên hoan chia tay cuối năm.

Thông tin được Dân trí, Vnexpress đăng tải.

Theo đó, ngày 15/5, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó chánh văn phòng Sở Giáo dục Nghệ An, cho biết Sở đã có công văn về việc tăng cường quản lý học sinh.

Theo công văn, những năm gần đây, dịp cuối năm học, học sinh phổ thông cuối cấp (cả tập thể lớp, hoặc một nhóm học sinh) trong các cuộc liên hoan đã sử dụng rượu bia, dẫn tới Tai nạn giao thông; hoặc làm mất trật tự nơi công cộng, hay xả rác bừa bãi làm ảnh hưởng tới môi trường...

Cũng theo công văn của Sở GD-ĐT Nghệ An, nếu các em học sinh cuối khóa có nguyên vọng gặp mặt chia tay, yêu cầu lãnh đạo nhà trường phải tổ chức họp bàn, thống nhất với Hội cha mẹ học sinh về cách thức, hình thức tổ chức phải đảm bảo an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, có ý nghĩa thiết thực.Nhằm phòng ngừa tình trạng trên, Sở GD cấm học sinh sử dụng rượu, bia khi tổ chức gặp mặt chia tay cuối khóa. Sở cũng cấm học sinh tổ chức dã ngoại, liên hoan ở những nơi vắng vẻ, nguy hiểm (như rừng, núi, thác, ghềnh, biển...) khi chưa có sự đồng ý của cơ quan quản lý có thẩm quyền.

Công văn của Sở GD-ĐT Nghệ An cũng nhấn mạnh, học sinh không tổ chức đi pícnic, dã ngoại, liên hoan ở những nơi vắng vẻ, nguy hiểm (như rừng, núi, thác, ghềnh, biển...), khi chưa có sự cho phép, đồng ý của cơ quan quản lý có thẩm quyền.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news