Tin mới

Nghệ An: Mâu thuẫn, cha dùng dao đâm chết con trai ruột

Thứ ba, 14/05/2019, 20:22 (GMT+7)

Trong lúc mâu thuẫn, bị cáo Vy Đình Hoa đã bất ngờ dùng dao đâm chết con trai ruột của mình.

Theo tin tức từ báo Công Lý, Người lao động, ngày 14/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Vy Đình Hoa (SN 1958, trú xã Mậu Đức, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) về tội "Giết người". Nạn nhân trong vụ án là anh Vy Đình Tuyết, con trai cả của bị cáo.

Theo cáo trạng, vào hồi 18h, ngày 1/12/2018, Vy Đình Hoa cùng vợ là bà Lang Thị Nhung cùng các con đang ngồi ăn cơm. Lúc này, giữa Hoa và bà Nhung xảy ra mâu thuẫn. Do không kiềm chế được bản thân, nên Hoa đã vung tay đánh bà Nhung, sau đó bà Nhung bỏ ra ngoài.

Vừa lúc đó, anh Vy Đình T. (SN 1978, con trai đầu) cùng vợ vừa đến nhà bố mẹ chơi. Thấy mẹ đang khóc trong bếp nên T. gặng hỏi. Sau khi biết sự tình bố đánh mẹ nên T. có đôi lời lớn tiếng với bố mình. Do được vợ và bà Nhung can ngăn nên mọi chuyện dịu xuống.

Bị cáo Vy Đình Hoa tại phiên tòa. Ảnh: Công Lý

Khi người con trai vừa quay lưng đi ra được khoảng 20 m thì ông Hoa ném cái bát đang ăn vào chỗ vợ ngồi nhưng không trúng.

Nghe tiếng bát vỡ, anh T. quay lại nói: "Tại sao con đi rồi cha còn ném bát sau lưng", rồi ném mũ bảo hiểm xuống đất.

Bực tức trước thái độ của con trai, ông Hoa đứng dậy, túm cổ áo con rồi chạy vào giường lấy con dao đâm một nhát vào người con trai. Do vết đâm gây thủng tim, thủng phổi, anh T. tử vong ngay sau đó.

Sau khi gây án, Hoa đến trụ sở Công an huyện Con Cuông đầu thú. Tại phiên tòa, Vy Đình Hoa đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Biện minh rằng, do uống rượu nên không kiềm chế được.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Vy Đình Hoa 15 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, đại diện hợp pháp cho người bị hại không yêu cầu nên HĐXX không xem xét.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trọng án