Tin mới

Nghệ An: Nắng nóng kéo dài kèm mưa lớn, cá tại các hồ chết hàng loạt

Thứ hai, 11/07/2016, 08:06 (GMT+7)

Nắng nóng kéo dài, kết hợp với trận mưa lớn khiến cá nuôi tại các đập nước tại xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) bị chết hàng loạt.

Nắng nóng kéo dài, kết hợp với trận mưa lớn khiến cá nuôi tại các đập nước tại xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) bị chết hàng loạt.

Sau mưa lớn, hiện tượng cá chết hàng loạt xuất hiện ở nhiều hồ đập ở Tân Kỳ, Nghệ An. Ảnh: Infonet

Theo thông tin trên Infonet, sáng 10/7, ông Nguyễn Duy Kết – Bí thư Đảng ủy xã Giai Xuân cho biết, trong 2 ngày qua, một số con đập trên địa bàn xã này đã xảy ra tình trạng cá chết hàng loạt khiến người dân lo lắng.

Theo anh Kết, nguyên nhân được xác định là do thời tiết nắng nóng kéo dài đã khiến cho lượng nước của các hồ đập trên địa bàn xã này bị không cạn. Khoảng 9h30 sáng 8/7, một trận mưa lớn kéo dài đã làm cho nguồn nước bị thay đổi đột ngột, đến chiều tối cùng ngày thì cá bắt đầu chết nổi trên các hồ đập.

Thời gian vừa qua ở Tân Kỳ có nắng hạn kéo dài khiến nước các hồ đập xuống thấp. Ngày 8/7, địa bàn này có mưa lớn kéo dài.

Đáng chú ý là sau mưa lớn, hiện tượng cá chết hàng loạt xuất hiện tại đập Vình, đập Lở, đập Mai Lý... thuộc địa bàn xã Giai xuân khiến người dân lo ngại.

Sau khi xuất hiện cá chết, người dân địa phương đã phải vớt về phơi khô hoặc làm thức ăn cho lợn. Tính trung bình mỗi ngày người dân vớt khoảng 70kg cá chết.

Theo Kiến thức, số lượng cá chết tại các hồ đập ở Giai Xuân ước tính lên tới 3 tấn nhưng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Được biết, cá ở hồ đập được người dân nuôi thả với chi phí từ 20 – 40 triệu đồng/năm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news