Tin mới

Nghệ An: Người dân đổ xô đến xem "thủy quái" hố rồng dài gần 4m

Thứ năm, 14/04/2016, 07:41 (GMT+7)

Một con cá được gọi là cá “hố rồng” dài hơn 3,6m và nặng khoảng 25kg còn sống được 2 người dân ở thị xã Hoàng Mai, Nghệ An. Rất đông người dân hiếu kỳ đổ xô về đây để được chiêm ngưỡng con cá này.

Một con cá được gọi là cá “hố rồng” dài hơn 3,6m và nặng khoảng 25kg còn sống được 2 người dân ở thị xã Hoàng Mai, Nghệ An. Rất đông người dân hiếu kỳ đổ xô về đây để được chiêm ngưỡng con cá này.

Anh Chiến nằm so chiều dài. Ảnh: Dân trí

Chia sẻ trên báo điện tử Dân trí, Anh Chiến cho biết, khoảng 16h, chiều 13/4, anh cùng anh Duy đi ra khu vực cửa biển của phường để chơi thì phát hiện con cá hố rồng đang bị mắc cạn và trôi dạt vào bờ biển. Sau đó, 2 anh em đã xuống và vớt lên bờ.

Anh Chiến miêu tả: “Con cá này có chiều dài thân hơn 3,6m, cân nặng khoảng 25kg, đoạn thân to nhất có chiều ngang đến 30cm, đoạn cuối của đuôi khoảng 5-10cm. Hiện chúng tôi đã báo cáo với cán bộ của phường nhưng chưa thấy ai nói gì cả”.

Hàng trăm người dân phường Quỳnh Phương đã kéo đến xem cá lạ. Ảnh: Dân trí

Vì có râu dài và vây dài như rồng trong truyền thuyết nên người dân thường gọi loại cá này với tên cá hố rồng hoặc là cá rồng.

Sau khi nhận được tin anh Chiến và anh Duy phát hiện và bắt được con cá “hố rồng lạ”, hàng trăm người dân phường Quỳnh Phương đã kéo đến xem. Hiện anh Chiến đang nuôi giữ con cá này để cơ quan chức năng đến thẩm định và có hướng xử lý.

Nếu không có cơ quan chức năng nào đến hỏi han hoặc có phương án, anh sẽ xẻ thịt hoặc có thể chôn cất. Anh chiến cho biết thêm.

Theo thông tin từ ngư dân bản địa chia sẻ trên Trí thức trẻ, loài cá hố rồng anh Chiến bắt vốn được nhắc đến trong truyền thuyết dân gian như một loài “thủy quái”.

Trước đó ngày 19/5/2014, ngư dân thôn 8, xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) trong lúc ra biển đánh cá đã phát hiện xác một con cá lạ mang hình thù giống con rồng trôi dạt vào bờ biển.

Thế giới đã từng ghi nhận về một con Oarfish có chiều dài tới 17m, nặng 300kg. Ảnh: Internet

Qua quan sát, ngoại hình loài cá này gần giống với loài cá mái chèo, có tên khoa học là Regalecus glesne, được phát hiện từ năm 1772 bởi một nhà sinh học người Na Uy. Loài cá này sống ở độ sâu khoảng 1.000m so với mặt nước biển, vì vậy kể cả ngư dân chuyên đánh bắt cá ở những vùng biển xa cũng rất ít gặp.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news