Tin mới

Nghệ An: Phát hiện 10 lái xe nghiện ma túy

Thứ năm, 10/01/2019, 15:13 (GMT+7)

Trong danh sách các lái xe nghiện ma túy được phát hiện qua khám sức khỏe tập trung của Sở GTVT Nghệ An, đa số là lái xe tải, xe khách đường dài.

Trong danh sách các lái xe nghiện ma túy được phát hiện qua khám sức khỏe tập trung của Sở GTVT Nghệ An, đa số là lái xe tải, xe khách đường dài.

Theo tin tức từ báo Giao thông, Vnexpress, ngày 10/1, Sở Giao thông Vận tải Nghệ An cho biết trong 900 tài xế ôtô được khám sức khỏe định kỳ cuối năm 2018, có 10 người phát hiện dương tính với ma túy; không có trường hợp nhiễm HIV. Những người này là lái xe tải đường dài, xe khách, xe taxi.

“Sở đang chờ kết quả đợt khám cuối năm để thống kê tiếp. Dự kiến đến ngày 20/01 Sở sẽ có công văn thông báo xuống doanh nghiệp. Tất cả các trường hợp lái xe bị phát hiện dương tính với chất ma túy đều bị buộc dừng công việc lái xe theo quy định", ông Tuấn nhấn mạnh.

Ảnh: Vnexpress

Ngoài các trường hợp nghiện ma túy, qua khám sức khỏe định kỳ tập trung, Sở GTVT Nghệ An cũng phát hiện một số tài xế có sức khỏe yếu, thị lực không đảm bảo. Sở cũng sẽ có văn bản yêu cầu doanh nghiệp bố trí công việc khác phù hợp cho lái xe.

Các đợt tổ chức khám sức khỏe tập trung đều được các cơ quan chức năng giám sát nghiêm ngặt.

Cách đây 1 năm, Nghệ An cũng phát hiện 8 tài xế dương tính ma túy khi kiểm tra sức khỏe định kỳ và số lái xe này đã bị các chủ doanh nghiệp vận tải chấm dứt hợp đồng lao động.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news