Tin mới

Nghệ An: Sau mưa lũ, nhiều ngôi nhà bị cuốn trôi

Chủ nhật, 21/08/2016, 08:12 (GMT+7)

Dưới ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, đến ngày 20/8 tại hai bản của xã Mỹ Lý, Kỳ Sơn, Nghệ An đã bị nước lũ chia cắt đường giao thông, cô lập với bên ngoài. 

Dưới ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, đến ngày 20/8 tại hai bản của xã Mỹ Lý, Kỳ Sơn, Nghệ An đã bị nước lũ chia cắt đường giao thông, cô lập với bên ngoài. 

Tuổi Trẻ đưa tin cho biết, chiều tối 20/8,ông Kha Văn Nghệ, bí thư Đảng ủy xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), cho biết hai bản biên giới Xốp Dương và Chà Ngà với hơn 400 nhân khẩu đang bị nước lũ chia cắt và cô lập hoàn toàn do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3. 

Nước lũ dâng cao làm ngập nhiều tuyến đường. Ảnh: Tuổi Trẻ

Hiện chính quyền địa phương đang cố găng tiếp tục tìm phương án tiếp cận và liên lạc với hai bản này. Thống kê ban đầu cho biết dưới ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, 16 ngôi nhà đã bị ngập và 6 ngôi nhà đã bị nước cuốn trôi.

Chính quyền địa phương đã di dời 250 người dân đến nơi an toàn. Trên tuyến đường từ thị trấn Mường Xén đi xã Mường Típ, Kỳ Sơn đã bị ngập 4 điểm, tuyến Hữu Lập đi Bảo Nam bị sạt lở đất tràn xuống đường; cầu tràn trên tuyến Na Loi đi Keng Đu bị ngập nước xe không lưu thông được. 

Ngày 20/8, thời tiết trên biển trở lại bình thường, văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Nghệ An cho phép hơn 4.000 tàu thuyền với hơn 18.000 lao động trực tiếp đánh bắt hải sản ra khơi.

VTV cũng cung cấp thêm thông tin cho biết để hạn chế thiệt hại do mưa lũ gây ra, UBND huyện Kỳ Sơn đã lập đoàn kiểm tra tình hình thiệt hại, giúp nhân dân sơ tán đến nơi an toàn và tổ chức cắm biển báo, chốt barie ở những khu vực có nguy cơ sạt lở và ngập lụt.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news