Tin mới

Nghệ An: Trường THPT huy động tiền học sinh tổ chức lễ kỷ niệm trường

Thứ tư, 09/12/2015, 14:44 (GMT+7)

Để tổ chức lễ lỷ niệm 40 năm thành lập, trường THPT Thái Lão (Hưng Nguyên, Nghệ An) nhà trường đã huy động tiền từ học sinh khiến nhiều phụ huynh bức xúc.\n 

Để tổ chức lễ lỷ niệm 40 năm thành lập, trường THPT Thái Lão (Hưng Nguyên, Nghệ An) nhà trường đã huy động tiền từ học sinh khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Theo thông tin từ Dân trí, Dân Việt nhiều phụ huynh học sinh trường THPT Thái Lão (Hưng Nguyên, Nghệ An) phải đóng khoản tiền vô lý để nhà trường tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường.

Như phản ánh số tiền các em phải đóng cụ thể là: khối lớp 10 đóng 300 ngàn đồng/1 em; khối lớp 11 đóng 200 ngàn đồng/em và khối lớp 12 đóng 200 ngàn đồng/em. Tuy nhiên, trước đó, vào đầu năm học nhà trường đã kêu gọi học sinh đóng góp tiền với hình thức “xã hội hóa”.

 

trường THPT Thái Lão (Nghệ An) nhà trường đã huy động tiền từ học sinh khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Nói về các khoản đóng góp của học sinh trong năm học mới một phụ huynh thắc mắc: “Đầu năm nhà trường cũng đã tổ chức vận động xã hội hóa rồi, chúng tôi cũng đã đồng thuận đóng theo đề nghị của nhà trường. Bây giờ lại huy động thêm tiền làm lễ kỷ niệm nữa. Theo chúng tôi nhà trường đã có dự toán chi trong năm để vận động xã hội hóa giáo dục, ở đây cũng đã có phần dự kiến kinh phí để làm lễ kỷ niệm. Tại sao lại phải huy động thêm một lần nữa, chúng tôi rất khó hiểu” – Dân trí dẫn lời.

Bức xúc với những khoản tiền vô lý của nhà trường chị N.T.T.H có con học lớp 11 ở Trường THPT Thái Lão thì chia sẻ trên Dân Việt: “Gia đình tôi nghèo, bố chúng nó đau ốm bệnh tật quanh năm, gia đình chỉ sống nhờ mấy sào ruộng. Nhưng hôm đó, tôi nghe 2 đứa con theo học tại trường về nói nộp tiền cho nhà trường tổ chức lễ kỷ niệm thành lập. Nghe thấy vậy, tôi choáng hết cả người. Nhà nghèo, đầu năm học đã đóng một đống tiền rồi, nay lại phải đóng thêm nữa, tôi lấy tiền đâu ra. Thương con, cực chẳng đã tôi cũng phải vay mượn của hàng xóm đưa 500 ngàn cho hai con nộp cho nhà trường...”.

Giải thích về vấn đề trên, ông Trần Văn Đông - Hiệu trưởng Trường THPT Thái Lão - cho biết trên Dân Việt: “Trước khi tổ chức lễ kỷ niệm, chúng tôi có xin chủ trương từ Sở GD&ĐT và được sở đồng ý. Đồng thời, nhà trường cũng có báo cáo kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường tới Thường trực Tỉnh ủy và được Thường trực Huyện ủy đồng ý cho chủ trương kêu gọi xã hội hóa tiền đóng góp của phụ huynh HS để có kinh phí tổ chức lễ kỷ niệm...”.

Được biết, trường THPT Thái Lão được thành lập từ năm 1975. Và theo như lời của hiệu trưởng nhà trường thì 40 năm là một năm chẵn nên sẽ là dịp để tổ chức lễ thành lập hoành tráng, nhằm khơi gợi lại truyền thống hiếu học cho học sinh.

Hiện tại trường có 884 học sinh, với mức huy động tiền như trên nhà trường sẽ có khoảng 200 triệu đồng để tổ chức buổi lễ kỷ niệm.

Dự kiến, Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Trường THPT Thái Lão được tổ chức trong hai ngày từ 14-15.11 và đông đảo cựu học sinh, lãnh đạo, giáo viên nhà trường qua nhiều thế hệ được mời đến tham dự.

Hạ Vân (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news