Tin mới

'Nghề' sáng tạo nội dung theo góc nhìn của TikToker Yến Giải Cứu

Chủ nhật, 19/02/2023, 13:54 (GMT+7)

Sáng tạo nội dung hiện đang trở thành xu hướng phát triển không chỉ dành riêng cho người trẻ. Là một trong những 8X hoạt động tích cực trên nền tảng mạng xã hội TikTok, chị Hà Thị Yến (Yến Giải Cứu) đã đưa ra những chia sẻ ý nghĩa về “nghề nghiệp” đầy thử thách mà vô cùng thú vị này.

Nghề sáng tạo nội dung có sự cạnh tranh cực lớn

Các nhà sáng tạo nội dung luôn phải thay đổi mỗi ngày, “biến hóa” bản thân để trở nên nổi bật nhất khi xuất hiện trên mạng xã hội. Xuất thân là một người làm kinh doanh, nhưng trong suốt quá trình hoạt động của mình, chị Hà Yến luôn cố gắng thử sức với nhiều lĩnh vực mới. Chính sự trong sáng, tự tin và tràn đầy năng lượng đã giúp chị có được thiện cảm của đông đảo khách hàng.

'Nghề' sáng tạo nội dung theo góc nhìn của TikToker Yến Giải Cứu - Ảnh 1
 

Ngày nay, bất cứ ai cầm máy lên quay clip, hoặc chia sẻ góc nhìn của bản thân trên mạng xã hội… đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung. Nhưng để theo đuổi và phát triển với nghề này thì cần phải biết chọn lọc, định hình được giá trị của bản thân, xây dựng hình ảnh thương hiệu để lưu dấu ấn trong lòng khán giả.

'Nghề' sáng tạo nội dung theo góc nhìn của TikToker Yến Giải Cứu - Ảnh 2
 

Nghề sáng tạo nội dung nhiều thử thách

Áp lực sản xuất nội dung và thử thách phải luôn xây dựng những ý tưởng mới mẻ là điểm chung của hầu hết nhà sáng tạo nội dung lựa chọn mạng xã hội làm nơi phát triển bản thân. Để theo đuổi công việc này, họ cần nguồn năng lượng và sự tỉnh táo để tập trung sáng tạo mỗi ngày.

'Nghề' sáng tạo nội dung theo góc nhìn của TikToker Yến Giải Cứu - Ảnh 3
 

Chị Yến Giải Cứu chia sẻ: “Nguồn năng lượng và sự tỉnh táo là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng làm việc của bất kỳ công việc nào. Với những người làm nghề sáng tạo, điều này lại càng quan trọng bởi áp lực luôn phải đổi mới ý tưởng và tạo ra sản phẩm có sức hấp dẫn. Chính vì vậy, tôi luôn tìm kiếm những giải pháp bổ sung năng lượng, duy trì tỉnh táo để tăng khả năng tập trung sáng tạo.”

'Nghề' sáng tạo nội dung theo góc nhìn của TikToker Yến Giải Cứu - Ảnh 4
 

8X cũng tâm sự, với người tay ngang dấn thân vào nghề sáng tạo nội dung. Khó khăn là điều không thể tránh khỏi. “Ban đầu, tôi làm theo bản năng, cũng thiếu kinh nghiệm quay dựng nên đa số video đều không thể lên xu hướng. Nhiều video tôi đầu tư tâm huyết nhưng lại rất ít lượt xem.”.  

“Với người làm nghề sáng tạo nội dung, mất tương tác chính là nỗi sợ lớn nhất. Để duy trì kênh, tôi phải liên tục tìm kiếm ý tưởng mới, khác biệt và đúng tâm lý người x“Nghề” sáng tạo nội dung theo góc nhìn của diễn viên Kim Chiem. Bên cạnh đó, công việc quản lý kinh doanh vẫn phải đảm bảo vì đó là nguồn thu nhập chính. Nội việc viết kịch bản, quay clip, dựng clip đã hết trọn một ngày, nhiều ngày tôi phải thức xuyên đêm để kịp xử lý công việc.” Chị Yến bộc bạch.

'Nghề' sáng tạo nội dung theo góc nhìn của TikToker Yến Giải Cứu - Ảnh 5
 

Đây cũng chính là con dao hai lưỡi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tinh thần của các nhà sáng tạo. Việc hoạt động liên tục với tần suất dày đặc khiến chị Hà Yến đôi lúc bị cạn kiệt ý tưởng, những bình luận trái chiều… Thay vì buông bỏ, chị học cách hướng tới những mặt tích cực.

Sáng tạo nội dung giúp 8X thỏa sức thể hiện những điểm mạnh của bản thân. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để chị tiếp xúc và gặp gỡ với nhiều người giỏi ở đa ngành nghề, tạo động lực để chị phát triển hơn nữa trên con đường sự nghiệp.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news