Tin mới

Nghệ sĩ Việt sáng tạo cách gấp Origami cong tạo cơn sốt trên Internet

Thứ ba, 12/05/2015, 20:32 (GMT+7)

Với việc tạo ra những mẫu gấp giấy Origami cong, nghệ sĩ Hoàng Tiến Quyết đã được BoredPanda đăng tải tác phẩm của mình.

Với việc tạo ra những mẫu gấp giấy Origami cong, nghệ sĩ Hoàng Tiến Quyết đã được BoredPanda đăng tải tác phẩm của mình. 

Origami là nghệ thuật xếp giấy có xuất xứ từ Nhật Bản và được cộng đồng quốc tế đón nhận một cách hào hứng bởi những tạo hình ngộ nghĩnh chỉ bằng việc gấp những tờ giấy. Và với việc xếp giấy thì thông thường, hầu như những tác phẩm tạo ra sẽ có dạng hình học phẳng chứ không phải dạng cong, song với nghệ sĩ Hoàng Tiến Quyết thì anh đã khắc phục được vấn đề này với kỹ thuật gấp giấy ướt.

Đánh giá những tác phẩm của anh, trang BoredPanda nhận định về những tác phẩm gấp giấy Origami cong của anh Hoàng Tiến Quyết thực sự đòi hỏi một kỹ thuật khó. Để làm được việc này, anh đã kết hợp giữa việc cho nước vào mẫu giấy với một liều lượng vừa đủ để có thể tạo hình như mong muốn. Và với niềm đam mê gấp giấy Origami cộng với sự sáng tạo của mình, Hoàng Tiến Quyết đã được mời tham dự nhiều hội thảo quốc tế về nghệ thuật Origami được diễn ra tại nhiều nước như Ý, Đức, Pháp và Nhật.

Không chỉ chia sẻ tác phẩm, nghệ sĩ Hoàng Tiến Quyết còn tạo hẳn một trang fanpage để chia sẻ những kỹ thuật gấp giấy bằng hình ảnh và video. 

Ảnh tác phẩm do nghệ sĩ Hoàng Tiến Quyết sáng tạo ra:

 
 
 
 
 
 
 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news