Tin mới

Nghi án bé gái 6 tuổi bị bố ngoại quốc bắt cóc trong ngày tựu trường

Thứ tư, 10/08/2016, 08:14 (GMT+7)

Thấy bé Tan Xin Xiu tỏ ra quyến luyến và gọi bằng bố, cô giáo đã cho bé gặp gỡ người đàn ông ngoại quốc tại cửa lớp học. Sau đó, bé gái đã mất tích cùng người này.

Thấy bé Tan Xin Xiu tỏ ra quyến luyến và gọi bằng bố, cô giáo đã cho bé gặp gỡ người đàn ông ngoại quốc tại cửa lớp học. Sau đó, bé gái đã mất tích cùng người này.

Bé gái mất tích được Cộng đồng mạng chia sẻ để tìm tung tích. Ảnh: FB

Nhận được tin trình báo từ chị Đoàn Thị Hoa về việc con gái bị bắt cóc tại trường, sáng 8/8, Công an phường Dư Hàng, công an quận Lê Chân (Hải Phòng) đã vào cuộc điều tra sự việc. Sau khi xác minh, cơ quan chức năng đã kiểm soát các ngả đường, sân bay, bến tàu, xe để truy tìm tung tích người đàn ông ngoại quốc đi cùng một phụ nữ Việt và bé gái Tan Xin Xiu (6 tuổi).

Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy, Trưởng phòng giáo dục quận Lê Chân cho biết, khoảng 7h ngày 8/8, bé Xiu được mẹ đưa đến lớp học, cô giáo Đặng Thị Thanh Huyền đã đón cháu vào lớp, mẹ bé rời đi.

Trường tiểu học Dư Hàng, nơi bé gái Tan Xin Xiu bị người đàn ông nghi là cha ruột người nước ngoài đến đưa đi mất ngay trong ngày tựu trường. Ảnh: VNE 

Sau đó ít phút, một người đàn ông khoảng 30 tuổi đến cửa lớp, hướng vào trong trò chuyện với Xiu và cô bé tỏ ra thân thiết, vui vẻ. Cô giáo Huyền hỏi bé về người đàn ông đó và được biết đó là bố Xiu.

Người này xin phép gặp bé nên cô giáo đồng ý cho Xiu ra cửa trò chuyện. Đi cùng người đàn ông còn có một phụ nữ.

Sau đó, cô Huyền hướng sự chú ý tới phụ huynh và học sinh khác, lát sau quay lại thì không còn thấy bé Xiu đâu. Vụ việc được thông báo lên ban giám hiệu nhà trường và mẹ bé là chị Đoàn Thị Hoa (28 tuổi).

Bà Thủy khẳng định, chị Hoa đến trường ngay sau đó và đã đưa ra hình ảnh bố của bé Xin, được các cô giáo nhận dạng chính là người đàn ông đã trò chuyện, xin phép gặp bé Xiu. Tuy nhiên, chị Hoa không thể liên lạc với người này.

Sau đó, chị Hoa đã đến cơ quan công an trình báo về việc con gái mất tích tại trường học. Đồng thời, người thân của Xiu đã đăng thông báo trên các trang mạng xã hội với nội dung nghi ngờ bé bắt cóc, kêu gọi mọi người thông báo, giúp đỡ.

Trao đổi trên VnExpress, chị Hoa nghi con mình bị bố cháu là ông Tan Yu Heng (người Singapore) đưa đi.

Theo lời kể của chị Hoa, khoảng 7h sáng 8/8, chị đưa bé Tan đến trường tiểu học Dư Hàng (quận Lê Chân, Hải Phòng) tựu trường cùng các bạn. Khi chị ra về, một người đàn ông khoảng 40 tuổi nhận là bố bé Tan đi cùng một phụ nữ ngoài 30 tuổi đến cửa lớp xin cô giáo cho cháu ra ngoài để hai bố con gặp nhau. Thấy chưa đến giờ học, cô giáo chấp thuận cho cháu Tan ra ngoài với bố.

7h15, đến giờ vào lớp mà không thấy Tan, cô giáo hỏi các phụ huynh xung quanh thì được biết người đàn ông đã đưa cháu ra cổng trường mua bim bim rồi đi mất. Cô giáo vội báo Ban Giám hiệu và mẹ cháu.

Nhận được tin, chị Hoa cùng người thân đến trường, đưa ảnh bố cháu cho cô giáo và mọi người nhận diện. Tất cả đều khẳng định người đàn ông gặp cháu Tan giống hệt người trong ảnh.

Gia đình chị Hoa đã đăng tin tìm con lên Facebook, liên lạc khắp nơi, kể cả nhà chồng ở Singapore nhưng chưa có manh mối về cháu. 

Bước đầu cơ quan chức năng Hải Phòng xác định, bố của bé Xin là Tan Yu Heng (quốc tịch Singapore). Trước đây, cả gia đình sống ở nước ngoài. Tháng 9/2015, 2 mẹ con bé Xiu về Việt Nam, làm đăng ký tạm trú trên địa bàn quận Lê Chân.

Sau khi hai mẹ con Xiu về nước, ông Tan Yu Heng cũng được xác định đã nhập khẩu vào Việt Nam. Bé Xiu đã 3 lần xin gia hạn visa.

Năm 2016 bé Tan đến tuổi đi học, chị Hoa xin cho con học tại trường tiểu học Dư Hàng. Ngày đầu tiên bé đến trường thì xảy ra sự việc mất tích.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news