Tin mới

Nghi chế tạo pháo nổ làm bay mái nhà, 5 người thương vong

Thứ ba, 29/01/2019, 20:26 (GMT+7)

Một vụ nổ kinh hoàng được cho là liên quan đến pháo nổ vừa xảy ra chiều ngày 29/1, trên địa bàn Hà Tĩnh khiến 5 người thương vong, trong đó đa phần là các em học sinh.

Một vụ nổ kinh hoàng được cho là liên quan đến pháo nổ vừa xảy ra chiều ngày 29/1, trên địa bàn Hà Tĩnh khiến 5 người thương vong, trong đó đa phần là các em học sinh.

Hiện trường vụ nổ.

Theo tin tức trên Người lao động, Tiền phong, chiều ngày 29/1, ông Dương Đức Đồng, Chủ tịch UBND xã Bùi Xá, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ nổ lớn khiến 5 người thương vong.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 16h30 cùng ngày, người dân nghe một tiếng nổ lớn phát ra tại nhà anh Nguyễn Đức ở thôn Hoa Đình làm bay phần mái nhà nên chạy lại xem.

Tại đây, người dân phát hiện 4 cháu bé gồm: Trần Văn Tường, Hoàng Tuấn Vũ, Nguyễn Xuân Quang, Đặng Bảo Long (đều SN 2004) và bà Phạm Thị Thu (SN 1973) nằm bất động tại chỗ.

Ngay sau sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân, đồng thời đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, em Đặng Bảo Long đã tử vong.

Tại hiện trường, phần mái gian nhà bị đổ sập hoàn toàn, mảnh vỡ mái ngói rơi tung tóe giữa nền nhà, nhiều đồ vật trong nhà bị xáo trộn.

Theo ông Đồng, nguyên nhân ban đầu được xác định nghi các em học sinh chế tại pháo nổ trong nhà. 

“5 nạn nhân là người trong thôn, riêng gia đình nhà bị nổ làm bay mái nhà có hoàn cảnh khó khăn. Nghi vấn do 4 em học sinh này tự chế tạo pháo nổ trong bếp dẫn đến sự việc đau lòng trên”, ông Đồng cho hay.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Bùi Xá, trong 4 nạn nhân đi cấp cứu có người bị đứt lìa cánh tay, ảnh hưởng đến tính mạng.

Hiện cơ quan công an đang vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc.

Trước đó khoảng 24h ngày 28/1, tại thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu, Nghệ An) cũng xảy ra một vụ nổ làm 1 nam sinh tử vong tại nhà riêng.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news