Tin mới

Nghi con mình bị bán sang Trung Quốc, người mẹ cầu cứu cơ quan chức năng

Thứ bảy, 29/09/2018, 15:58 (GMT+7)

Sau khi được cháu chồng dẫn sang Trung Quốc làm ăn, gần một năm không hề liên lạc được với chị Y., gia đình đã nhờ sự hỗ trợ cơ quan chức năng.

Sau khi được cháu chồng dẫn sang Trung Quốc làm ăn, gần một năm không hề liên lạc được với chị Y., gia đình đã nhờ sự hỗ trợ cơ quan chức năng.

Nghi con mình bị bán sang Trung Quốc, người mẹ cầu cứu cơ quan chức năng - Ảnh 1.

Ngày 29/9, ông Võ Công Trường, Chủ tịch UBND xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau cho biết, xã đã có báo cáo về việc một người dân sinh sống trên địa bàn đến trình báo về việc con mình bị bán sang Trung Quốc .

Theo nguồn tin PV, ngày 26/9, bà Nguyễn Thị Th. (50 tuổi, ngụ ấp Cái Hoảng, xã Đất Mũi) đến công an xã để trình báo về việc chị Y. (30 tuổi – con của bà Th.) bị bán sang Trung Quốc.

Theo tờ trình của bà Th., vào ngày 27/11/2017, chị Trần Ngọc Lanh đang sinh sống ở Trung Quốc về thăm người thân ở xã Đất Mũi. Tại đây, Lanh đã nói với anh Nguyễn Văn Mông (chồng của chị Y.) sẽ dẫn chị Y. sang Trung Quốc làm ăn để phụ giúp gia đình.

Tuy nhiên, từ khi đi làm cho đến nay, gia đình không thể liên lạc được với chị Y., anh Mông đã liên lạc cho Lanh để hỏi thăm tình hình.

Lanh cho biết, lúc đầu có đi với Y. nhưng hiện tại không biết Y. đang ở đâu.

Chủ tịch UBND xã Đất Mũi chia sẻ thêm, qua quá trình xác minh, hiện Lanh đang bị công an Trung Quốc bắt về hành vi "Buôn bán người".

Sau khi nhận tin báo của bà Th., cơ quan chức năng địa phương đang tiến hành xác minh và điều tra làm rõ sự việc.

Hoàng Thạch

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: buôn bán người