Tin mới

Nghi đốt rơm, 10 căn nhà ở An Giang bị thiêu rụi

Thứ bảy, 30/03/2019, 08:23 (GMT+7)

Ngọn lửa bốc lên vào trưa 29/3. Do trời nắng gắt, gió mạnh khiến đám cháy bùng phát dữ dội lan sang các căn khác.

Tuổi TrẻPháp luật TP.HCM cho hay, Chiều 29/3, ông Trần Văn Thanh - chủ tịch UBND thị trấn An Phú, huyện An Phú, An Giang - cho biết khoảng 13h30 cùng ngày tại ấp An Thịnh, thị trấn An Phú đã xảy ra hỏa hoạn làm cháy rụi 10 căn nhà và cháy xém 3 căn nhà khác, chủ yếu là nhà gỗ cấp 4.

Các căn nhà bị cháy đa số là nhà gỗ kèm theo năng gắt và gió nên ngọi lửa bùng phát dữ dội. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Cụ thể, trưa 29/3, lửa bất ngờ bùng lên trong dãy nhà bằng gỗ, lợp tôn ở ấp An Thịnh, thị trấn An Phú, huyện An Phú (An Giang). Trời nắng gắt, gió mạnh khiến đám cháy bùng phát dữ dội lan sang các căn khác.

Ngay sau khi nhận được tin báo, bốn xe chữa cháy, máy bơm nước chuyên dụng cùng hàng trăm chiến sĩ PCCC đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập lửa. Sau 2 giờ chữa cháy, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn.

Lãnh đạo Công an thị trấn An Phú đã huy động 4 xe chữa cháy và hàng trăm cán bộ, chiến sĩ. Ảnh: Tuổi Trẻ

"Nguyên nhân vụ cháy có thể do một người dân đã đốt rơm gần đó. Tuy nhiên, các anh em vẫn chưa làm việc trực tiếp với hộ dân đó. Hiện trường vụ cháy đang được chúng tôi phong tỏa chờ công an huyện khám nghiệm hiện trường để tiếp tục điều tra. Ước thiệt hại trên 1 tỉ đồng", ông Trần Văn Thanh thông tin.

Lãnh đạo huyện An Phú cho biết, các gia đình gặp hoả hoạn thuộc diện khó khăn, chính quyền địa phương đã hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm đồng thời bố trí nơi ở tạm cho họ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news