Tin mới

Nghỉ làm để xếp hàng mua đồng xu kỷ niệm thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thứ tư, 27/02/2019, 14:42 (GMT+7)

Có khoảng 300 đồng xu làm từ bạc nguyên chất sẽ được phát hành ngay trước thềm cuộc gặp của Trump - Kim ở Hà Nội. Nhiều người xin nghỉ làm để đi mua món đồ này.

Có khoảng 300 đồng xu làm từ bạc nguyên chất sẽ được phát hành ngay trước thềm cuộc gặp của Trump - Kim ở Hà Nội. Nhiều người xin nghỉ làm để đi mua món đồ này.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, nhân dịp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tổ chức tại Hà Nội, một doanh nghiệp đã phát hành đồng xu bạc có "Hòa bình thế giới". Đồng xu này được làm từ bạc nguyên chất, đường kính 3,5 cm. Đồng xu có hai mặt, một mặt in hình hoa sen của Việt Nam và ngày, tháng đánh dấu hội nghị thượng đỉnh mang tính lịch sử này.

Mặt còn lại là hình chim bồ câu - một biểu tượng về hòa bình thế giới, cành olive và quốc kỳ 3 nước Việt Nam, Mỹ và Triều Tiên, có dòng chữ thể hiện hội nghị thượng đỉnh tại Việt Nam.

Ảnh Zing.vn

Theo ghi nhận của phóng viên Infonet, từ 6 giờ sáng ngày 27/2, tại trụ sở Công ty Tem Việt Nam ở số 14 Trần Hưng Đạo, Hà Nội đã có hàng trăm người tới chờ mua đồng xu bạc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Tính đến lúc hơn 9h, đã có hơn 500 người đăng ký mua xu, nhiều người muốn mua từ 2-5 xu, mua hộ bạn bè, hoặc người thân. Tới 9h sáng số lượng người kéo đến ngày càng đông, lúc này đã xuất hiện hình ảnh của công an và lực lượng dân phòng.

Được biết, số lượng dự kiến phát hành là 500 xu (tăng thêm 200 xu so với dự kiến ban đầu), giá bán là 500.000 đồng/xu. Tuy nhiên, theo đánh giá của lãnh Công ty Tem, số lượng đồng xu bán ra ngày hôm nay chưa thể xác định được do bộ phận kinh doanh vẫn đang tiếp tục làm việc với bên sản xuất. Do số lượng người xếp hàng mua quá đông, nên Công ty Tem sẽ bán cho mỗi người trong danh sách đăng ký 1 đồng xu.

Đoàn người xếp hàng từ 6h sáng chờ mua đồng xu bạc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Ảnh Infonet

Trao đổi với PV Trí thức trẻ, chị Hoàng Liên (một khách hàng) cho biết, chị đã xếp hàng từ 8h sáng đến tận 12h30 mới mua được đồng xu. Vì thời gian chờ đợi khá lâu nên chị phải xin nghỉ làm cả buổi chiều. 

Cũng liên quan đến sự kiện này, hôm 23/2, Nhà Trắng đã phát hành đồng xu mới kỉ niệm hội nghị thượng đỉnh lần 2, có giá 100 USD và giới hạn ở mức 1.000 bản.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news