Tin mới

Nghỉ làm giám đốc sở vẫn bổ nhiệm hàng loạt cán bộ: "Giám đốc sở" làm đơn chuyển công tác

Thứ sáu, 01/12/2017, 10:03 (GMT+7)

Liên quan đến việc ông Huỳnh Minh Hoàng đã hết thời hạn làm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bạc Liêu hơn 1 năm qua, Sở Nội vụ tỉnh Bạc Liêu đang xem xét bổ nhiệm lại ông Hoàng làm Giám đốc Sở hoặc điều qua cơ quan khác.

Liên quan đến việc ông Huỳnh Minh Hoàng đã hết thời hạn làm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bạc Liêu hơn 1 năm qua, Sở Nội vụ tỉnh Bạc Liêu đang xem xét bổ nhiệm lại ông Hoàng làm Giám đốc Sở hoặc điều qua cơ quan khác.

Theo tin tức đăng tải trên Dân Trí, chiều ngày 30/11, tin từ Sở Nội vụ tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa qua tỉnh có xem xét bổ nhiệm lại ông Hoàng làm Giám đốc Sở hoặc điều qua cơ quan khác. Tuy nhiên ông Huỳnh Minh Hoàng đã có đơn xin chuyển công tác đi nơi khác nên Thường trực Tỉnh ủy vẫn đang xem xét vấn đề này.

Trên Cổng thông tin điện tử Sở KH&CN tỉnh Bạc Liêu, ông Huỳnh Minh Hoàng vẫn là Giám đốc và là Bí thư Chi bộ. (Ảnh chụp ngày 30/11)

Như Thanh Niên đã đưa tin trước đó, Ông Hoàng được Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu bổ nhiệm giữ chức vụ giám đốc sở vào ngày 16.6.2011, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm, tức đến ngày 16.6.2016 là hết thời gian giữ chức vụ này.

Sau đó, cơ quan chức năng đã tổ chức thực hiện quy trình bổ nhiệm lại chức vụ giám đốc Sở KH-CN đối với ông Hoàng nhưng đến nay vẫn chưa có quyết định bổ nhiệm lại. Tuy nhiên, trong thời gian này, ông Hoàng lại ký hàng loạt các quyết định bổ nhiệm cán bộ chủ chốt của sở.

Cụ thể, tháng 3.2017, ông Hoàng ký quyết định bổ nhiệm cho những chức vụ quan trọng như chánh thanh tra, chánh văn phòng sở; đến tháng 7.2017, ông Hoàng tiếp tục ký các quyết định bổ nhiệm trưởng phòng kế hoạch tài chính, trưởng phòng quản lý công nghệ và một số chức vụ khác của Sở KH-CN.

Tại buổi họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo tỉnh Bạc Liêu tổ chức ngày 15/9, ông Ngô Công Hầu – Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bạc Liêu khẳng định, ông Huỳnh Minh Hoàng đã hết thời hạn bổ nhiệm Giám đốc Sở KH&CN nhưng lại ký các quyết định bổ nhiệm đối với một số lãnh đạo Phòng, Ban của Sở là không đúng quy định pháp luật.

Ông Ngô Công Hầu - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bạc Liêu (đứng) cho biết, việc ông Huỳnh Minh Hoàng chưa được bổ nhiệm lại làm Giám đốc Sở KH&CN, nhưng lại ký quyết định bổ nhiệm một số lãnh đạo Phòng, Ban thuộc Sở là sai quy định.

“Sau khi biết vụ việc, Sở Nội vụ đã có làm việc với Sở KH&CN để kịp thời khắc phục sai sót nói trên đồng thời, hướng dẫn Sở KH&CN ban hành các quyết định, văn bản có liên quan đến Sở theo đúng quy định pháp luật về quyền hạn và thẩm quyền được UBND tỉnh giao.

Theo đó, giao lại cho các thành viên trong Ban Giám đốc Sở KH&CN thực hiện các nhiệm vụ thuộc thẩm quyền được giao cho đến khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền quản lý cán bộ, công chức, viên chức”, ông Hầu nói.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news