Tin mới

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nhà nghỉ, khách sạn đồng loạt tăng giá nhưng vẫn "cháy" phòng, vé xe khách khan hiếm

Chủ nhật, 29/04/2018, 07:09 (GMT+7)

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 4 ngày nên nhiều người đã chọn du lịch đến Đà Lạt, Sapa và các thành phố biển để trốn nóng. Giá dịch vụ cũng vì thế tăng chóng mặt.

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 4 ngày nên nhiều người đã chọn du lịch đến Đà Lạt, Sapa và các thành phố biển để trốn nóng. Giá dịch vụ cũng vì thế tăng chóng mặt.

Dự kiến có 135.000 khách du lịch đến Nha Trang dịp lễ

Theo dự báo từ Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa thì trong 4 ngày lễ (từ 28/4 đến 1/5), sẽ có khoảng 135.000 lượt khách đăng ký lưu trú tại TP Nha Trang. Trong đó, nhóm khách sạn từ 3 đến 5 sao sẽ đạt công suất phòng từ 90% đến 98%, nhóm khách sạn 2 sao trở xuống đạt mức 70% đến 75%. Đặc biệt các khách sạn, nhà nghỉ ở khu vực trung tâm, dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng, Tuệ Tĩnh, Hùng Vương và khu vực bãi biển Dốc Lết, Bãi Dài ước đạt trên 90%.

Hiện tại, lượng khách đặt phòng ở Nha Trang vẫn đang rục rịch tăng. Các trang booking online đều có tình trạng hết phòng, đặc biệt trong 3 ngày từ 29/4 đến 1/5. Các khách sạn, nhà nghỉ đều tăng gấp 2, thậm chí gấp 4 lần giá ngày thường. Đến ngày 2/5, mức giá của các khách sạn trở về mức bình thường.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nhà nghỉ, khách sạn đồng loạt tăng giá nhưng vẫn cháy phòng, vé xe khách khan hiếm - Ảnh 1.

Một phòng khách sạn trên đường Nguyễn Khánh Toàn có giá hơn 1.000.000 đồng/ đêm nhưng vẫn cháy phòng trong những ngày lễ. Mức giá ngày thường của phòng này là 300.000 đồng/ đêm.

"Cháy" vé xe lên Đà Lạt, nhà nghỉ, khách sạn tăng giá chóng mặt

Từ 28, 29/4, nhiều hành khách cho biết không thể mua được vé xe của 2 hãng xe khách Thành Bưởi, Phương Trang đi Đà Lạt do các tuyến xe đã bán hết sạch trước đó. Trong khi đó, vé xe Limousine của các hãng cũng đã tăng gấp đôi, có hãng xe đi vào đêm 29/4 bán một chỗ ngồi lên đến hơn 600.000 đồng/vé.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nhà nghỉ, khách sạn đồng loạt tăng giá nhưng vẫn cháy phòng, vé xe khách khan hiếm - Ảnh 2.

Giá vé đi Đà Lạt lên tới 630.000 đồng trong đêm 29/4. Ảnh chụp màn hình.

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nhà nghỉ, khách sạn đồng loạt tăng giá nhưng vẫn cháy phòng, vé xe khách khan hiếm - Ảnh 3.

Bến xe khách Thành Bưởi đông nghịt người lên Đà Lạt dịp lễ - Ảnh: FB Thanh Thúy

Các chủ homestay ở Đà Lạt cũng cho biết đã "cháy" phòng trong 3 ngày lễ, nhiều khách cẩn thận đã book chỗ trước cả tháng. Chỉ còn có thể bán 1 hoặc 2 giường trong phòng tập thể với giá từ 250.000 đồng - 350.000 đồng/giường/đêm cho những ai đi một mình. Nhiều bạn trẻ còn chọn cách thuê phòng tại các khu nhà trọ sinh viên ở khu vực ngã 5 Đà Lạt để đặt phòng. Dạng lưu trú này phù hợp với những dân "phượt" xe máy, không yêu cầu cơ sở vật chất, giá nhà trọ dao động từ 100.000 đồng - 150.000 đồng/người/ngày.

Riêng các khách sạn lớn thì cũng khan hiếm phòng do nhiều đoàn du lịch lữ hành book trước. Theo thống kê của Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, hiện TP Đà Lạt có gần 1.000 cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ…) với khoảng 15.000 phòng, sức chứa ước tính đạt gần 60.000 khách/đêm.

"Nhóm mình dự định đi xe máy lên Bảo Lộc rồi lên Đà Lạt chơi vào dịp lễ này, nếu lúc đó còn phòng rẻ thì thuê, còn không thì bọn mình vác theo lều ra hồ Suối Vàng cắm trại qua đêm, thời gian gần đây có nhiều nhóm phượt cũng đi theo hình thức này", anh Minh Phạm, 28 tuổi, ngụ Đồng Nai cho biết.

Hiện tại, thời tiết ở Đà Lạt khá mát mẻ nên đây là địa điểm lý tưởng để "trốn nóng" dịp lễ này, nhất là khi thời tiết ở Sài Gòn đang khá oi bức.

Nhà nghỉ Hạ Long vẫn treo bảng "còn phòng" vào tối 28/4

Từ tối 28/4, lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh và chương trình Carnaval Hạ Long 2018 đã chính thức diễn ra tại Quảng trường Sun Carnival Hạ Long trong Công viên Sun World Hạ Long Complex (TP.Hạ Long). 

Đây là chương trình nghệ thuật kết hợp giữa ca - múa - nhạc trên sân khấu chính tại khuôn viên trước sân khấu và khán đài, tạo nên sự tương tác giữa các nghệ sĩ và người xem. Đã có khoảng 2.000 diễn viên trong nước và quốc tế đến Hạ Long để tham gia biểu diễn trong sự kiện này. Cũng chính vì sự kiện đặc biệt này nên năm nay, Hạ Long đón cả trăm nghìn lượt khách từ khắp nơi đổ về, đặc biệt là các bạn trẻ. 

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nhà nghỉ, khách sạn đồng loạt tăng giá nhưng vẫn cháy phòng, vé xe khách khan hiếm - Ảnh 4.

Các nhà nghỉ ở đường Vườn Đào, Hạ Long đều treo bảng "còn phòng". Ảnh: Phương Thảo

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nhà nghỉ, khách sạn đồng loạt tăng giá nhưng vẫn cháy phòng, vé xe khách khan hiếm - Ảnh 5.

Các chủ khách sạn ngồi trước cửa cả đêm chờ đón khách. Ảnh: Phương Thảo

Các chủ khách sạn ở Hạ Long cho biết dù vẫn chưa "cháy" phòng nhưng lượng khách đặt qua mạng và đến hỏi giá trực tiếp tăng khá nhiều so với các dịp lễ khác. Trong khi đó, các nhà nghỉ nhỏ ở Hòn Gai (phía Đông cầu Bãi Cháy, thuộc các phường Bạch Đằng, Hồng Hải, Trần Hưng Đạo...) đều tăng giá gấp 2,3 lần (tầm 600.000 đồng/ đêm) và đồng loạt treo bảng "còn phòng" trước cửa để đón khách. 

Nhiều ông, bà chủ nhà nghỉ cũng ngồi trước cửa cả đêm chờ đón khách. Đối với các cơ sở lưu trú thì đây là dịp để kinh doanh khấm khá nhất. 

Theo thống kê từ các trang booking online và các ứng dụng đặt phòng trực tuyến, hiện các khách sạn 2-3 sao ở Hạ Long đã "cháy" phòng trong 2 ngày 29 và 30/4. Một khách sạn 2 sao trên đường Bãi Cháy còn duy nhất 1 phòng 2 người trong ngày 29/4 với mức giá 1,8 triệu/ đêm (mức giá ngày thường chỉ 500.000 đồng/ đêm).

Các thành phố biển khác như Sầm Sơn (Thanh Hóa), Phan Thiết (Bình Thuận), Vũng Tàu, Đà Nẵng... dự kiến sẽ đón hàng trăm nghìn khách du lịch đổ về, bắt đầu từ 29/4. Các dịch vụ tại điểm du lịch dự báo vẫn sẽ tăng giá từ 20% đến 50% và trở về mức giá bình thường từ ngày 2/5.

Vũng Tàu trấn an khách du lịch dịp 30/4

Trao đổi với báo Giao Thông, bà Trương Thị Hường, Phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu nhấn mạnh: "Trong dịp lễ này chúng tôi thành lập các đoàn liên ngành, triển khai kiểm tra các điểm mà có nguy cơ cao về gian lận thương mại, đặc biệt là các quán ăn, nhà nghỉ, điểm giữ xe. Nếu phát hiện sai phạm chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý, có thể là đình chỉ kinh doanh".

Bên cạnh đó, thành phố đã xây dựng kế hoạch tổng thể phân công các lực lượng phụ trách các tuyến đường để đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt là vệ sinh môi trường. Thành phố cũng quán triệt việc cấm ăn uống và xả rác ở công viên, bãi biển và kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm, từ đó nâng cao hình ảnh du lịch của thành phố Vũng Tàu.

Cũng theo bà Hường, qua kiểm tra, các nhà hàng, khách sạn, quán ăn... đều cam kết là sẽ thực hiện tốt. "Nếu TP nhận được sự phản ánh của du khách, chậm nhất 15 phút chúng tôi sẽ có mặt để giải quyết. Sau khi xử lý vẫn sẽ tục theo dõi hoạt động của cơ sở đó. Đây là yêu cầu mà TP Vũng Tàu đặt ra cho ngành du lịch", bà Hường nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news