Ngày 17-8, Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết vừa xử phạt hành chính đối với ông Mai Thanh B. (46 tuổi, ngụ P. Trường Thọ, Q. Thủ Đức, TP.HCM) số tiền 15 triệu đồng vì hành vi hành hung thành viên tổ bay.
Theo đó, lúc 20 giờ ngày 13-8, chuyến bay VN255 (từ Hà Nội đến TP.HCM) hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Hành khách Mai Thanh B. (ngồi ghế 2H, hạng thương gia) tìm không thấy chiếc điện thoại iPhone 6 Plus, đã tát mạnh vào má trái của tiếp viên Chu Thị T.
Mặc dù tiếp viên trưởng đã đến ghế của ông B. để giải quyết sự việc nhưng ông B. vẫn tỏ thái độ bất hợp tác. Đặc biệt, tiếp viên cho biết, trên người ông B. toát ra mùi rượu.Cảng vụ Hàng không miền Nam, cho biết ông B. đã thừa nhận hành vi tát chị T.
Căn cứ vào điều 27 Nghị định số 147/2013/ NĐ-CP ngày 30/10/2013 của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, lúc 23g ngày 13-8, Cảng vụ hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông B. số tiền 15 triệu đồng vì hành vi hành hung thành viên tổ bay.
Được biết, sự việc hành khách hành hung tiếp viên thường xuyên xảy ra trên máy bay.
Mới đây nhất, một hành khách người Trung Quốc trên chuyến bay của hãng Air Asia đã hất nước sôi vào người tiếp viên khiến tổ bay phải cho máy bay quay đầu để đảm bảo an toàn.
Vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 13/8, chuyến bay VN255, từ Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh, hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.
Hành khách Mai Thanh B., ngồi ghế 2H, hạng thương gia do không thấy chiếc điện thoại iPhone 6 Plus của mình đã tát mạnh vào má trái của tiếp viên hàng không Chu Thị T. khiến tiếp viên bị đánh sưng tấy ở má.
Theo tường trình của tiếp viên T., thì khi máy bay vừa hạ cánh, hành khách ngồi ghế 2H gọi tiếp viên, báo là mất điện thoại, trước đó khách để trên bàn ăn.
"Tôi trả lời khi xếp bàn ăn của khách, không thấy điện thoại. Tôi đang cùng tiếp viên trưởng lật đệm ghế ra tìm, nhưng khách nói không cần tìm nữa, rồi bất ngờ tát mạnh vào má trái của tôi.
Đau đớn và bất ngờ, tôi chạy vào buồng bếp, được các đồng nghiệp chườm đá. Tôi còn nghe hành khách dọa tát cả tiếp viên trưởng", chị T. tường trình.
Sau khi tiếp viên trưởng nhận được báo đã hô hoán: "Anh đã đánh tiếp viên hàng không". Hành khách tên B. này đã lớn tiếng: "Tôi sẽ chịu hết trách nhiệm".Giải trình với Cảng vụ hàng không Miền Nam, ông B. cho biết, mình để điện thoại trên bàn ăn, ăn xong điện thoại vẫn để trên bàn và ngủ thiếp đi.
Khi máy bay tiếp đất, ông thức dậy thì không thấy điện thoại đâu cả. Tôi xếp lại ghế để tìm, tìm kỹ dưới sàn cũng không thấy.Ông dùng điện thoại còn lại gọi vào chiếc điện thoại đã mất, ba cuộc đầu vẫn nghe đổ chuông, cuộc thứ ba và thứ tư không đổ chuông, đến cuộc thứ năm và thứ sáu đổ chuông trở lại.
"Tôi nghi ngờ tiếp viên T. lấy điện thoại nên mới hỏi: "Em có lấy điện thoại của anh thì trả lại", cô ấy bảo không thấy, tôi đã không kiềm chế được và tát cô ấy.
Khoảng 20 phút sau, khi các hành khách khác đã xuống khỏi máy bay, một tiếp viên tìm thấy chiếc điện thoại dưới chân ghế ngồi của tôi. Trong hai cuộc gọi không thấy đổ chuông đó, tôi nghi ngờ người đánh cắp điện thoại đã tắt nguồn, sau đó thì mở nguồn trở lại", ông B. trình bày.
Tại buổi làm việc với hành khách B., ông này đã thừa nhận hành vi tát chị T.Căn cứ vào điều 27 Nghị định số 147/2013/ NĐ-CP ngày 30/10/2013 của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, lúc 23 giờ ngày 13/8, Cảng vụ hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông B. số tiền 15 triệu đồng vì hành vi hành hung thành viên tổ bay.