Tin mới

Nghi phạm sát hại nữ sinh lớp 10 tại Hà Nam qua lời kể của phụ huynh: Con có vấn đề về thần kinh, từng cầm dao đâm bố

Thứ năm, 25/02/2021, 14:28 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc một nữ sinh lớp 10 tại Hà Nam bị nam thanh niên bóp cổ sát hại trong nhà, gia đình nghi phạm cho biết thanh niên này có vấn đề về thần kinh.

Theo Tuổi TrẻThanh Niên, tối ngày 24/2, Công an tỉnh Hà Nam thông tin, vào trưa cùng ngày, sau khi nhận được tin báo tại nhà dân ở khu vực thôn 1 Mai Xá, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân có nạn nhân tử vong chưa rõ nguyên nhân, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an huyện Lý Nhân đã tập trung lực lượng, nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thu thập chứng cứ điều tra để làm rõ vụ án trong thời gian sớm nhất.

Nghi phạm Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Internet
Nghi phạm Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Internet

Bằng biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã xác định được nghi phạm và truy bắt nhanh đối tượng Trần Mạnh Hùng (SN 1999) trú ở thôn 1 Mai Xá, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân để điều tra về hành vi giết người.

Tại cơ quan Công an, Hùng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Do quen biết và có mối quan hệ yêu đương với nạn nhân tên V. (SN 2005, trú tại huyện Bình Lục, Hà Nam). Đêm ngày 23/2, Hùng đón V. về nhà ngủ. 

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Internet
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Internet

Đến trưa 24/2 khi biết gia đình đi tìm, vì lo sợ Hùng và V. thống nhất cùng tự tử; khi Hùng dùng tay bóp cổ V. đến tử vong và nhảy xuống ao cạnh nhà tự tử nhưng không thành, sau đó đi ra cầu Thái Hà tiếp tục tự tử thì bị bắt giữ.

Theo Pháp luật & Bạn đọc, bà T.T.V.H (56 tuổi, mẹ của Hùng) cho biết vào năm 2018, Hùng bị chấn thương sọ não trong một vụ tai nạn ở Hà Nội.

Bố của nạn nhân. Ảnh: Internet
Bố của nạn nhân. Ảnh: Internet

Bản thân bà mới chỉ lên Hà Nội làm thuê, nghe tin con trai bị bắt vì liên quan đến giết người nên vội bắt xe về quê. Nghe tin dữ, bà ngất lên ngất xuống, không nói lên lời. 

Kể về Hùng, bà H. cho biêt sau khi mổ não, tính tình Hùng trở nên bất thường. Thanh niên này từng định trèo lên mái nhà nhảy xuống. 

Trong khi đó, ông T.V.S (61 tuổi, bố của Hùng) kể lại sự việc vào trưa ngày23/2, khi đang nấu cơm thì ông thấy con trai chạy từ nhà ra ngoài ngõ. Thấy sự việc bất thường, ông S. chạy lên phòng con mở cửa thì thấy một cô gái nằm bất động trên giường. Thấy cô gái bất tỉnh, ông cố xoa dầu gió để lay cô gái dậy.

Bố của nạn nhân. Ảnh: Internet
Bố của nạn nhân. Ảnh: Internet

Theo lời người bố, từ ngày bị tai nạn dẫn tới chấn thương sọ não, Hùng thường xuyên có biểu hiện bất thường, lúc cắn cái này lúc cắn cái kia. 

Ông cho biết đây không phải lần đầu tiên Hùng dẫn bạn gái về nhà. Ở nhà, Hùng không làm gì chỉ xin tiền suốt ngày, có lần định cầm dao để đâm ông S.

Căn phòng nơi thiếu nữ 16 tuổi tử vong.
Căn phòng nơi thiếu nữ 16 tuổi tử vong.

Ông Việt ( cậu ruột của Hùng) chính là người phát hiện ra ý định tự tử của nam thanh niên. Vào thời điểm trưa ngày 23/2, ông chở hàng ngang qua cầu Thái Hà thì thấy Hùng có ý định nhảy cầu nên kịp thời ngăn lại và giao cho công an. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news