Tin mới

Nghi phạm đâm gục 5 hiệp sĩ từng xịt hơi cay, đòi "chơi tay đôi" với nạn nhân

Thứ tư, 16/05/2018, 08:28 (GMT+7)

Nghi phạm Tài từng“chơi tay đôi” với một “hiệp sĩ” khi người này phát hiện Tài trộm tài sản của người dân.

Nghi phạm Tài từng“chơi tay đôi” với một “hiệp sĩ” khi người này phát hiện Tài trộm tài sản của người dân.

Ngày 15/5, Công an TP.HCM đang tạm giữ hai đối tượng Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ Hóc Môn) và Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, ngụ quận 12). Đây là 2 nghi can trong băng trộm đâm 2 “hiệp sĩ” tử vong, 3 “hiệp sĩ” bị thương trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3) hai ngày trước.

Theo tin tức từ Zing/Tri thức trực tuyến, trong cuộc họp báo ngày 15/5, Phó giám đốc Công an tp.Hồ Chí Minh - Thiếu tướng Phan Anh Minh khẳng định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây mất mát đau thương không chỉ cho gia đình nạn nhân, mà còn là nỗi đau của lãnh đạo và Công an thành phố.

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng PC45, Công an TP.HCM thông tin ngay khi xảy ra án mạng, gần 100 trinh sát hình sự đã vào cuộc, phối hợp với Công an quận 3 trích xuất camera của nhà dân, tuyến đường xung quanh để xác định thông tin về nghi can.

Theo đó, tối 13/5, các đối tượng Phú và Tài rủ nhau đi trộm xe. Tên Phú chở tên Tài, chạy chiếc xe Exciter, tới hiện trường tại đường Cách Mạng Tháng 8, Tài xuống bẻ khoá nhưng bị phát hiện.

Đối với nhóm hiệp sĩ, khi đang trên đường tuần tra phát hiện 2 thanh niên chạy Exciter màu đỏ có biểu hiện nghi vấn nên bám theo. Khi thấy tên ngồi sau bẻ khoá xe máy, nhóm hiệp sĩ ập vào khống chế. Tên trộm cầm dao đâm 5 người bị thương.

Hai đối tượng Tài và Phú. Ảnh: Vnexpress

Công an quận 3 phối hợp cùng Phòng cảnh sát hình sự đã truy xét, triệu tập Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ Hóc Môn) về trụ sở cảnh sát điều tra để làm việc. Ban đầu anh ta không khai và cho rằng mình bị oan. Qua đấu tranh khai thác và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Phú thừa nhận hành vi và khai ra tên Tài đang lẩn trốn ở quận Gò Vấp.

Khuya 14/5, hàng chục trinh sát bao vây căn nhà trên đường Phạm Văn Chiêu (phường 9, quận Gò Vấp) bắt Nguyễn Tấn Tài (còn gọi là Tài Mụn, 24 tuổi, ngụ quận 12). Đến nay, sau khi tiếp nhận, PC45 đã thu giữ xe Exciter biển số giả, thu thêm nhiều vết máu trên xe tang vật. Ít nhất có máu của 3 nạn nhân.

Tờ Vnexpress thông tin, Tài và Phú thuộc băng nhóm chuyên trộm xe gồm 4 thành viên. Các hiệp sĩ Tân Bình phát hiện chúng từ lâu, nhiều lần theo dõi và bắt được hai tên. Riêng Tài và Phú tiếp tục rủ nhau gây án.

Khi hình ảnh Tài được các báo đăng tải, anh Nguyễn Trọng Nghĩa (thành viên đội hiệp sĩ Tân Bình) cho biết anh và đồng đội từng chạm mặt hắn. Với thân hình to lớn, Tài tỏ ra rất hung hăng, luôn mang theo hung khí, bình xịt hơi cay sẵn sàng chống trả khi bị truy bắt.

Kể về một lần chạm mặt tên Tài, hiệp sĩ Nghĩa cho biết trên tờ Lao Động, dù mới 24 tuổi nhưng đây là một đối tượng trộm cướp chuyên nghiệp và rất manh động, hung hãn. Để tóm được tên này, anh Trần Văn Hoàng - đội trưởng - đã quyết tâm cùng anh em bí mật đeo bám, đợi hắn ra tay thì ập vào bắt quả tang.

Trước khi thực hiện vụ trộm xe SH rồi tấn công khiến 5 thành viên của đội hiệp sĩ Tân Bình thương vong, Tài thường xuyên thực hiện các vụ trộm cướp. Theo thuật lại của anh Nghĩa, cách đây chừng nửa tháng, Tài ra sức trộm một chiếc xe máy nhưng không được nên cạy cốp, lấy đi một chiếc bóp da.

Phát hiện sự việc, anh Nghĩa lập tức truy đuổi. Vốn manh động, hắn lấy bình hơi cay xịt vào người anh Nghĩa để anh không dám tiếp cận. Biết hiệp sĩ này chỉ đi một mình, Tài cố tình chạy vào một con đường ruộng vắng người rồi dừng lại, tắt đèn xe. Để thách thức hiệp sĩ, hắn ngoắt tay khiêu khích anh Nghĩa xông vào để “chơi tay đôi”.

Biết tình huống bất lợi, anh Nghĩa chủ động lui ra khỏi con đường vắng. Sau đó, kế hoạch theo dõi hành tung của tên này được các thành viên của đội lên kế hoạch.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news