Tin mới

Nghi phát tờ rơi kích động, bé gái 14 tuổi bị đưa về trụ sở xã

Thứ năm, 15/12/2016, 10:27 (GMT+7)

Sau khi đến trường mầm non đón em, bé gái 14 tuổi bị Chủ tịch xã giữ lại đưa về trụ sở UBND xã vì nghi phát tờ rơi kích động.

Sau khi đến trường mầm non đón em, bé gái 14 tuổi bị Chủ tịch xã giữ lại đưa về trụ sở UBND xã vì nghi phát tờ rơi kích động.

Tin tức được báo Dân Trí, VnExpress, chị Nguyễn Thị Thủy (34 tuổi, trú xã Hưng Thắng, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) phản ánh về việc con gái 14 tuổi của chị bị đưa về trụ sở xã làm việc mà không thông báo với gia đình.

Theo phản ánh của chị Thủy, vào chiều ngày 13/12, con gái chị là cháu A. (14 tuổi) đến Trường mầm mon Hưng Thắng để đón em. Tuy nhiên đến khoảng 16h30 chị nhận được tin con gái bị Chủ tịch xã giữ lại và đưa về trụ sở xã làm việc.

Tới trụ sở, chị Thủy thấy Chủ tịch xã, Phó Chủ tịch xã, Trưởng công an xã và một công an viên đang làm việc với cháu A. Trong khi cháu A. khóc và hoảng sợ. Chị Thủy được thông báo cháu A. phát tờ rơi kích động nên bị đưa về trụ sở xã làm việc, làm rõ động cơ.

Cổng trường mầm mon Hưng Thắng nơi xảy ra vụ việc. Ảnh báo VnExpress

Đến 18h cùng ngày, chị Thủy đưa con ra về và đưa đến Trạm y tế xã kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ kiểm tra thì thấy cháu bé khá hoảng sợ, huyết áp tăng cao. Cháu bé sau đó được truyền 1 chai dịch.

Liên quan đến vụ việc, cháu A. cho biết trong lúc đến đón các em ở trường mầm non thì một người đàn ông đi xe máy ngang qua, vứt 1 tập giấy xuống đường. Thấy vậy A. có nhặt lên xem, những người đứng gần đó nhờ A. nhặt hộ, nên cháu bé đã phát cho 4 người. Đúng lúc này, ông Phan Quang Mão (Chủ tịch xã) có mặt và hỏi cháu phát tờ giấy cho mọi người không, thì cháu trả lời là không phát. Cho rằng, cháu A. phát tờ giấy kích động nên ông Mão đã đưa cháu A. về trụ sở xã làm việc.

Là người chứng kiến sự việc, trao đổi trên báo Dân Trí, chị Nguyễn Thị Hương – Hội trưởng Hội Cha mẹ học sinh Trường Mầm non Hưng Thắng cho biết: “Chiều 13/12, tôi đến trường để đón con thì gặp cháu A. Tôi thấy có một người đi xe máy qua và vứt 1 số giấy xuống đường, cháu A. nhặt lên, có vài người xin mấy tờ thì cháu nhặt và đưa cho họ, tôi cũng cầm 1 tờ. Tôi đưa con về nhà thì nhận được thông tin là cháu A. bị bắt đưa lên xã”.

Theo chị Thủy, việc cán bộ xã giữ con gái chị lại mà không mời bố mẹ tới làm giám hộ là không đúng. Ngoài ra, việc cán bộ xã đưa trẻ vị thành niên về trụ sở trước mặt nhiều người có mặt tại hiện trường sẽ gây ảnh hưởng tâm lý của cháu.

Được biết tờ giấy cháu A. nhặt được có nội dung ngày 14/12, sẽ cho học sinh mầm non Hưng Thắng nghỉ học, do hiệu trưởng có nhiều sai phạm....

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news