Tin mới

Nghi vấn bác sỹ chẩn đoán sai khiến người phụ nữ suýt phá bỏ thai

Thứ tư, 12/09/2018, 21:12 (GMT+7)

Mới đây, một thai thai phụ suýt phá thai vì trung tâm y tế tuyến huyện ở Huế chẩn đoán “thai 6 tuần tử lưu” gây xôn xao dư luận

Mới đây, một thai thai phụ suýt phá thai vì trung tâm y tế tuyến huyện ở Huế chẩn đoán “thai 6 tuần tử lưu” gây xôn xao dư luận.

Ngày 12/9, tin tức từ Tiền Phong cho hay, một sản phụ tên là Huỳnh Thị N. (ngụ xã Vinh Phú, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế) khi đến khám thai tại Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy (phường Thủy Lương, Hương Thủy, TT-Huế) được chẩn đoán “thai 6 tuần tử lưu”, dẫn đến suýt phải phá bỏ thai nhi để bảo toàn sức khỏe, tính mạng thai phụ.

Chị N. khám tại Trung tâm Y tế thị xã Hương Thuỷ thì nhận được kết luận "thai 6 tuần tử lưu".  Ảnh TPO

Trước đó, vào sáng 11/9, chị N. đến khám thai tại Khoa chẩn đoán hình ảnh – Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy, được chẩn đoán “thai 6 tuần tử lưu” khiến cả gia đình vô cùng buồn bã, thất vọng. Tuy nhiên, với sự động viên của người nhà, chị N. tiếp tục đến khám thai tại Phòng khám Đa khoa Medic (1A Bến Nghé, thành phố Huế) và Bệnh viện Đại học Y dược Huế (51 Nguyễn Huệ, Huế) thì nhận được kết quả hoàn toàn trái ngược, đó là “thai đang phát triển”, “thai đang tiến triển trong tử cung”.

Với kết quả khám bổ sung tại hai cơ sở y tế đóng tại địa bàn TP.Huế, thai phụ Huỳnh Thị N. quyết định không hủy thai.Đến ngày 12/9, người nhà chị N. cho biết, tình trạng sức khỏe của thai phụ N. vẫn bình thường, không có đột biến, sự cố hay bất thường gì về thai sản.

Được biết, người ký phiếu kết quả siêu âm thai nhỏ, với kết luận “thai 6 tuần tử lưu”, thuộc Khoa Chẩn đoán hình ảnh – Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy vào sáng 11/9 là bác sĩ Hoàng Tín.

Sau khi phát hiện sự việc, người nhà chị N. đã phản ánh lên lãnh đạo Trung tâm Y yế thị xã Hương Thuỷ nhưng không được trả lời, giải thích hay có lời xin lỗi thỏa đáng.

Liên quan đến vấn đề này, PV VTC News liên hệ với ông Nguyễn Văn Vỹ - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hương Thuỷ nhưng ông này từ chối trả lời báo chí với lý do bận họp tại Sở Y tế và hẹn làm việc sau. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news